TTHQSaiGon

TTHQSaiGon

Người liên hệ: Mr. Khắc Võ

Chức vụ: Sales Manager

Địa điểm: Ho Chi Minh, Ho Chi Minh, Vietnam

1 Đánh giá

TTHQSaiGon

Người liên hệ: Mr. Khắc Võ

Chức vụ: Sales Manager

Địa điểm: Ho Chi Minh, Ho Chi Minh, Vietnam

1 Đánh giá

Giới thiệu

TTHQSaiGon hổ trợ các dịch vụ: - Vận chuyển quốc tế: các tuyến châu Á, tuyến Châu Âu,... - Vận chuyển nội địa: trucking và đường biển. - Thủ tục hải quan: xin giấy phép nhập khẩu (thịt đôn...

Xem thêm >>
  • 261 - 263 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • +840****** Hiện số
  • tthqsaigon.net
TTHQSaiGon

TTHQSaiGon

Ref #15653 | 11-10-2023 17:45

country

Rủi ro thanh toán quốc tế trong xuất nhập khẩu

Rủi ro thanh toán quốc tế trong xuất nhập khẩu là vấn đề khá được quan tâm.

 

Là người chủ điều hành của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bạn phải quan tâm tới sự an toàn cho đồng tiền của mình. Là nhân viên xuất nhập khẩu giỏi, bạn phải có trách nhiệm với đồng tiền của công ty.

 

Thế nhưng không phải mọi cá nhân hay công ty đều trải qua những rủi ro về xuất nhập khẩu, đặc biệt về thanh toán quốc tế.

 

 

Hôm nay, Tôi xin chia sẻ với các bạn những bài học xương máu về rủi ro trong thanh toán quốc tế Xuất Nhập Khẩu. Tại sao bạn nên đọc bài này? Vì 100% các rủi ro này đối tác của chúng tôi đều đã thực tế trải qua. Tại sao các bạn nên coi đây là bài học quý? Vì 100% tình huống trên chúng tôi đều đã gặp phải và đã biết cách để xử lý hiệu quả nhất, khi mà những tình huống thực tế phát sinh không như trong sách vở.

 

Và vì bạn sẽ không thấy nó ở sách vở nào khác đâu!

 

Đã làm xuất nhập khẩu, về mảng thanh toán quốc tế thì có 3 thứ quy tắc mà doanh nghiệp nên nằm lòng: UCP 600, ISPB 745 và URC. 3 bộ quy tắc này là cơ bản nhất, được dùng nhiều nhất bởi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam và toàn cầu, ai làm xuất nhập khẩu cũng phải nên biết, chứ không phó mặc toàn bộ cho ngân hàng nhé.

 

Nhưng câu chuyện mà thực tế làm việc Tôi đã trải qua là: hình như CHẲNG CÓ BỘ QUY TẮC NÀO CHUẨN MỰC CHO TOÀN CẦU CẢ! Đều có những vấn đề riêng phát sinh và cần có những giải pháp riêng.

 

Cùng xem thêm tại đây.

 

TTHQSaiGon

www.tthqsaigon.com 

  • Liên hệ
  • Chat ngay
  • Chia sẻ
  • 62 Lượt xem