coZEV-Cargo-Owners-for-Zero-Emission-Vessels

Chủ hàng với tàu vận chuyển không ô nhiễm - coZEV (Ảnh: Phaata.com)


Chín chủ hàng lớn đã cam kết chuyển tất cả hàng hóa đường biển của họ sang các tàu chạy bằng nhiên liệu không carbon vào năm 2040 như một phần của sáng kiến ​​mới Chủ hàng với tàu vận chuyển không ô nhiễm (Cargo Owners for Zero-Emission Vessels - coZEV).

Amazon, Brooks Running, Frog Bikes, Ikea, Inditex, Michelin, Patagonia, TchiboUnilever là những công ty ký kết đầu tiên của một dự án toàn cầu mới do Viện Aspen khởi xướng và được hỗ trợ bởi Clean Air Task Force. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong lĩnh vực vận tải biển và khuyến khích các công ty tham gia vào đổi mới hợp tác.

Các quan chức từ Viện Aspen nhận xét: “Bằng cách tạo không gian cho các công ty làm việc cùng nhau về những ý tưởng này, chúng tôi có thể giúp họ định hình quá trình chuyển đổi vận chuyển không carbon để đạt được cả mục tiêu kinh doanh và khí hậu”.

Cùng với nhau, các công ty này cam kết điều chỉnh hoạt động vận chuyển đường biển của họ với mục tiêu 1,5°C và đang gửi đi một tín hiệu nhu cầu quan trọng về việc áp dụng nhiên liệu không chứa carbon.

Theo liên minh mới, các đối tác sẽ làm việc trên các dự án bao gồm:

- Hỗ trợ chủ hàng cho các hành lang vận chuyển hàng hải không carbon đầu tiên

- Các cơ chế mới để tập hợp nhu cầu vận chuyển hàng hóa tập thể và đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô cho vận chuyển không carbon

- Khai thác tiếng nói của chủ hàng để hỗ trợ các chính sách công sẽ đẩy nhanh và giảm chi phí của quá trình chuyển đổi khử carbon

- Thúc đẩy các công cụ mới và cải tiến để theo dõi dữ liệu khí thải vận chuyển và tăng cường tính minh bạch

- Với cam kết hợp tác thực tế, theo định hướng hành động, ngay cả những lĩnh vực khó giảm thiểu nhất như vận tải biển cũng có thể được khử cacbon phù hợp với các mục tiêu chung của Thỏa thuận Paris (Paris Agreement).

 

'Vận tải biển, giống như tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu, cần phải giảm lượng khí thải nhanh chóng nếu chúng ta muốn giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, và các công ty đa quốc gia sẽ là những tác nhân chính trong việc xúc tác quá trình chuyển đổi năng lượng sạch trong vận tải biển", Dan Porterfield, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viện Aspen, nhận xét

Elisabeth Munck af Rosenschöld Giám đốc điều hành chuỗi cung ứng tại IKEA cho biết: “Chúng ta cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hướng tới vận chuyển bằng đường biển không phát thải khí thải. “Bằng cách hợp tác với các đối tác, công ty và tổ chức có cùng chí hướng trong chuỗi giá trị, chúng tôi có thể tạo ra những hành động mạnh mẽ”.

Tháng trước, hơn 150 nhà lãnh đạo ngành và các tổ chức đã hợp lực theo sáng kiến ​​Kêu gọi Hành động để thúc giục các chính phủ và các nhà lãnh đạo ngành vận tải biển toàn cầu cam kết khử cacbon vào năm 2050.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Offshore Energy)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!