Tàu của Maersk Supply Service

Tàu của Maersk Supply Service (Ảnh: Maersk Supply Service)


A.P.Moller - Maersk đã đồng ý thoái vốn tại công ty Maersk Supply Service (MSS), nhà cung cấp các dịch vụ hàng hải ngoài khơi trên toàn thế giới và các giải pháp dự án cho ngành năng lượng, cho A.P. Moller Holding, công ty mẹ của Tập đoàn A.P. Moller.

Maersk đã đưa ra một chiến lược vận chuyển kết hợp mới vào năm 2016, cũng như sự phân chia các hoạt động liên quan đến năng lượng hiện tại. Maersk Tankers, Maersk Oil & GasMaersk Drilling đều đã được bán từ năm 2017 đến năm 2019. Việc thoái vốn cuối cùng đối với các hoạt động liên quan đến năng lượng sẽ kết thúc vào ngày 20 tháng 4 với kế hoạch bán công ty Maersk Supply Service.

Maersk Supply Service sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên hiện tại và sẽ kết hợp logo ngôi sao bảy cánh của Maersk vào thương hiệu của mình.

Theo một tuyên bố, thỏa thuận liên quan đến một tàu lắp đặt điện gió hiện đại, sau khi hoàn thành, sẽ đưa Maersk Supply Service trở thành nhà cung cấp điện gió ngoài khơi hàng đầu.

"Năng lực và các tàu Maersk Supply Service đã được xây dựng trong hơn 50 năm hỗ trợ ngành năng lượng dầu khí là rất cần thiết trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, đặc biệt là trong ngành năng lượng gió. Với tư cách là chủ sở hữu mới, chúng tôi sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi Maersk Supply Service theo thời gian trở thành một công ty hàng hải ngoài khơi hàng đầu phục vụ ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi. Đồng thời, chúng tôi hài lòng rằng điều này kết thúc việc tách các hoạt động liên quan đến năng lượng khỏi A.P. Moller – Maersk như đã khởi xướng vào năm 2016," Martin Larsen, giám đốc tài chính tại A.P. Moller Holding.

Giá trị của giao dịch là 685 triệu USD (giá trị doanh nghiệp), tương ứng hệ số EV/EBITDA là 27,4 lần dựa trên EBITDA cho cả năm 2022. Cho đến khi nhận được tất cả các phê duyệt theo quy định bắt buộc và kết thúc giao dịch, Maersk Supply Service sẽ vẫn là công ty con của A.P. Moller – Maersk A/S và điều hành công việc kinh doanh một cách độc lập như bình thường.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Maersk)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!