Cảng Antwerp-Bruges của Bỉ

Cảng Antwerp-Bruges của Bỉ (Ảnh: Port of Antwerp-Bruges)

 

Cảng Antwerp-Bruges (Port of Antwerp-Bruges) - cảng chính của Bỉ - đã vận chuyển 6,77 triệu TEU, tương đương 74,1 triệu tấn, trong sáu tháng đầu năm 2022.

Theo cảng Antwerp-Bruges, lý do khiến sản lượng container tiếp tục đối mặt với những thách thức là do việc vận chuyển container bị gián đoạn trên toàn cầu và sự chậm trễ của tàu, cùng với đó là khối lượng lớn hàng hóa nhập khẩu cũng giảm.

Annick De Ridder, Phó Thị trưởng Thành phố Antwerp và Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Antwerp-Bruges, cho biết: “Công suất vận tải container bổ sung và đầu tư vào cơ sở hạ tầng chiến lược là không thể thiếu để đảm bảo vị thế của chúng tôi như một cảng hàng đầu thế giới."

Đồng thời, lưu lượng container liên quan đến Nga giảm 39% do chiến tranh ở Ukraine.

Tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng là 147,2 triệu tấn, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, hàng tổng hợp thông thường đã tăng hai con số trong nửa đầu năm, 22% so với cùng kỳ năm 2021 và ghi nhận lưu lượng vận chuyển cao nhất kể từ năm 2011.

Hơn nữa, lưu lượng vận chuyển xe bằng tàu RORO (Roll-on /Roll-off) tăng 8,9%, trong khi phân khúc hàng rời khô tăng 17,6% và phân khúc hàng chất lỏng tăng 16,5%.

"Với bối cảnh địa chính trị và kinh tế vĩ mô hiện tại, sự tăng trưởng nhẹ này chắc chắn là một sự giải tỏa. Những con số này khẳng định rằng chúng ta cùng nhau vững mạnh hơn với tư cách là một cảng thống nhất. Bối cảnh này tiếp tục đặt ra những thách thức đáng kể, đặc biệt là ở mảng vận tải container. Nhờ sáp nhập, chúng ta hiện có thể cung cấp hai nền tảng kết hợp như một cảng thống nhất, củng cố đáng kể vị thế của chúng tôi trong chuỗi logistics quốc tế và là một trong những cửa ngõ chính đến châu Âu", Jacques Vandermeiren, Giám đốc điều hành của Cảng Antwerp-Bruges nhận xét. 

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!