Cảng Dalian, Trung Quốc

Cảng Đại Liên (Dalian), Trung Quốc (Ảnh: Lloyd's list)

 

Hãng tàu Hapag-Lloyd đang khuyến cáo khách hàng chuyển hướng hàng lạnh nhập khẩu đến các cảng khác hoặc trả lại các container lạnh về lại cảng xuất do các hạn chế liên quan đến sản phẩm thịt và hải sản đông lạnh nhập khẩu vào cảng Đại Liên.

Các hạn chế theo sau sự bùng phát của biến thể Delta của Covid-19 ở Đại Liên, đã xuất hiện trên truyền thông một tuần trước. Các nhà chức trách Trung Quốc đã chỉ ra chuỗi cung ứng lạnh là nguồn gốc của sự bùng phát với ca nhiễm đầu tiên được báo cáo tại một cơ sở bảo quản hàng lạnh.

Đại Liên là thành phố nhập khẩu với chuỗi cung ứng lạnh lớn nhất ở Trung Quốc. Gần 70% hàng hóa của chuỗi cung ứng lạnh được nhập khẩu qua cảng Đại Liên, với hơn 600.000 nhân viên đang xử lý các sản phẩm chuỗi lạnh nhập khẩu.

Hapag-Lloyd khuyên khách hàng nên chuyển hướng các lô hàng lạnh nhập khẩu từ Đại Liên đến Thanh Đảo, Thiên Tân hoặc các cảng khác của Trung Quốc, hoặc trả các container về lại cảng xuất. Nếu không có hướng dẫn từ khách hàng, Hapag-Lloyd sẽ thực hiện những gì được xem là thu xếp cần thiết.

“Xin lưu ý rằng đối với tất cả các lựa chọn, tất cả các chi phí phát sinh, rủi ro và trách nhiệm pháp lý liên quan đến việc lưu kho hoặc di chuyển hàng hóa sau khi dỡ hàng sẽ do chủ hàng chịu trách nhiệm.” Hapag-Lloyd cho biết.

Trung Quốc tiếp tục áp dụng chiến lược "zero Covid" và người dân Đại Liên đã phải đối mặt với các hạn chế đi lại và xét nghiệm trên toàn thành phố sau khi dịch bùng phát. Chuỗi cung ứng lạnh là một lĩnh vực mà các nhà chức trách Trung Quốc xem là có nguy cơ lây nhiễm cao.

Sự bùng phát Covid ở các cảng Trung Quốc là mối quan tâm lớn đối với ngành vận tải biển, đặc biệt là lĩnh vực container, nơi chịu tác động lớn từ việc đóng cửa khoảng 70% cảng Yantian trong ba tuần vào đầu năm nay. Vào tháng 8, Cảng container quốc tế Ningbo Meishan Island (MSICT) của Ningbo-Zhoushan đã bị đóng cửa do một trường hợp nhiễm Covid duy nhất trong lực lượng lao động của cảng. Tuy nhiên, phần còn lại của cảng Ningbo vẫn tiếp tục hoạt động và tác động đến vận tải biển toàn cầu ở cảng này không lớn bằng việc đóng cửa ở cảng Yantian.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn