Cảng Houston, Mỹ

Cảng Houston, Mỹ (Ảnh: Port Houston)

 

Hàng hóa xuất khẩu từ cảng Bayport và Barbours Cut Container Terminal của Port Houston đã tăng mạnh một lần nữa.

Hàng hóa xuất khẩu được khai thác trong tháng trước bởi Port Houston đạt 124.739 TEU, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và thiết lập kỷ lục mới cho tháng 9.

Port Houston xuất khẩu nhiều loại nhựa, bao gồm PE, PVC và PP. Port Houston cho đến nay là cảng xuất khẩu nhựa quan trọng nhất ở Hoa Kỳ, chiếm 59% thị trường xuất khẩu nhựa của Hoa Kỳ. Trung Quốc, Brazil và Bỉ là thị trường xuất khẩu chính.

Hơn nữa, sản lượng nhập khẩu đã tải tại Port Houston là 156.161 TEU trong tháng 9, giảm 12% so với cùng tháng năm 2022 và giảm 8% so với cùng kỳ năm nay.

Tổng sản lượng container từ tháng 1 đến tháng 9 tại cảng Houston giảm 4%, so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.835.750 TEU.

“Houston là thủ đô bao bì nhựa của Mỹ và Port Houston cam kết nhanh chóng đưa những hàng hóa xuất khẩu đó qua các cơ sở của chúng tôi và để đến các điểm đến trên toàn cầu”, Roger Guenther, giám đốc điều hành tại Port Houston cho biết.

Hàng hóa thông thường (General cargo) tại các cơ sở hàng rời của Port Houston đã giảm 22% so với thời điểm hiện tại, trong khi nhập khẩu thép giảm 15%.

Ngoài ra, tổng trọng tải thông qua các bến cảng Port Houston giảm 7% xuống còn 37.893.523 tấn. Tuy nhiên, các nhập khẩu ô tô vẫn tăng trưởng tốt, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2022.

Guenther giải thích: “Giống như nhiều cảng trên khắp đất nước [Mỹ], Port Houston đã chứng kiến sự sụt giảm sản lượng nhập khẩu container so với con số đáng chú ý được thấy vào năm 2022.

“Bất chấp sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi vẫn cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng bến cảng của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, liên kết với các đối tác để chúng tôi chuẩn bị cho tương lai của chuỗi cung ứng. Port Houston đang ở một vị trí tuyệt vời và chúng tôi đang ở trong cuộc chơi lâu dài để phục vụ các khách hàng quý giá của chúng tôi”, Guenther nói thêm.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!