/south-carolina-ports---Phaata---SC-ports.jpg

Cảng Nam Carolina (Nguồn: South Carolina Ports)

 

Trong tháng 2, các Cảng Nam Carolina (South Carolina Ports - SC Ports) đã xử lý 202.349 TEU, đánh dấu mức tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, sản lượng container hàng hóa nhập khẩu đã tăng 11% so với tháng 2 năm trước, cho thấy sự vững mạnh của nền kinh tế nói chung.

Hiệu suất hoạt động của các cảng nội địa và khối lượng đường sắt vẫn duy trì ở mức cao từ tháng này qua tháng khác. Inland Port Greer cho thấy số lượt di chuyển bằng đường sắt tăng mạnh 26% trong tháng trước, đạt tổng cộng 15.801 lượt di chuyển so với cùng tháng năm ngoái. Tương tự, Inland Port Dillon có số lượt di chuyển bằng đường sắt tăng 13%, đạt 4.147 lượt. Từ đầu năm tài chính đến nay, hai cảng nội địa phục vụ đường sắt đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh, với mức tăng tổng cộng 34% so với năm trước, xử lý tổng cộng 151.324 container.

Ngoài ra, trong tháng 2, SC Ports đã xử lý được 15.555 xe, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, phân khúc xe cộ đã cho thấy mức tăng trưởng đáng kể 16% trong năm tài chính 2024, với tổng số 144.415 xe qua bến kể từ tháng Bảy.

Hơn nữa, Cảng Nam Carolina đã xử lý liền mạch các tàu lớn và tăng khối lượng container tại Cảng Wando Welch, khi hoạt động nhập khẩu cho thấy sự gia tăng trở lại.

Barbara Melvin, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SC Ports cho biết: “Các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng táo bạo và lực lượng lao động hàng hải xuất sắc của chúng tôi cung cấp dịch vụ cảng hiệu quả cao cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp tốc độ, độ tin cậy và khả năng kết nối mà khách hàng của chúng tôi tin cậy để phát triển”.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews )

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!