Savannah Port

Cảng Savannah (Garden City Terminal Gate 4) (Ảnh: Shutterstock)

 

Trong tháng 1/2024 , lưu lượng hàng hóa đường sắt tại Cảng Savannah đã tăng vọt lên 47.132 container, đánh dấu mức tăng đáng kể 27% tương đương 10.000 container so với cùng kỳ.

Sự tăng trưởng này diễn ra sau khi hoàn thành dự án Mason Mega Rail của GPA trị giá 220 triệu USD, bao gồm việc bổ sung 24 dặm đường ray trong bến cảng vào năm ngoái.

"Khách hàng ở nội địa cách 400 km trở lên đang chọn Savannah là cảng ưa thích của họ cho hàng xuất khẩu nông nghiệp, linh kiện sản xuất và hàng hóa bán lẻ. Những khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện vào năng lực đường sắt không chỉ giúp tăng sản lượng container mà Cảng Savannah có thể xử lý mỗi năm mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của chúng tôi đến các thị trường mới có thể được phục vụ hiệu quả bởi Gaiden City Terminal," theo như lời tuyên bố của Griff Lynch, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Cơ quan Cảng Georgia.

Ngoài ra, Cảng Colonel's Island của Brunswick cũng cho thấy hoạt động mạnh mẽ, xử lý 65.400 xe được vận chuyển bằng tàu Ro/Ro trong cùng kỳ.

Tập trung vào hoạt động Ro/Ro của GPA cũng đã mang lại hiệu quả, với 51 lượt tàu cập bến trong tháng trước. Cơ quan này dự đoán một năm kỷ lục, dự kiến xử lý khoảng 800.000 xe trong năm tài khóa 2024.

Đáng chú ý, mức trung bình hàng tháng cho hàng hóa Ro/Ro là 69.000 xe trong năm tài chính này cho đến nay, cho thấy mức tăng đáng kể so với mức trung bình hàng tháng của năm tài chính trước đó là 60.400 xe trong cùng kỳ.

"Những khu vực như Atlanta, Dallas và Memphis phụ thuộc vào Cảng Savannah để xử lý hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Năng lực cải tiến của chúng tôi cho phép các doanh nghiệp trên các thị trường quan trọng này có thể phát triển thương mại thông qua Georgia," Griff Lynch lưu ý.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews) 

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!