Cảng Savannah port - Bến cảng Garden City Terminal Berth 1

Cảng Savannah - Bến cảng Garden City Terminal Berth 1 (Ảnh: Georgia Ports Authority)

 

Cơ quan Cảng vụ Georgia (GPA) đã thông báo rằng số lượng container cao nhất mọi thời đại là 519,390 TEU đã di chuyển qua Cảng Savannah trong tháng 5, phá vỡ kỷ lục trước đó là 504,350 TEU được thiết lập vào tháng 10 năm 2021.

Sản lượng tháng 5 của GPA đã tăng 8,5%, hay 40,770 TEU, so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống đốc Georgia Brian Kemp cho biết: “Bất chấp những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Cảng Savannah tiếp tục là đầu tàu kinh tế, cung cấp dịch vụ đáng tin cậy, đẳng cấp thế giới cho các khách hàng tại cảng trên toàn tiểu bang và quốc gia của chúng tôi."

Giám đốc điều hành GPA, Griff Lynch lưu ý bến cảng Garden City Terminal đang khai thác nhiều hoạt động kinh doanh hơn trong dòng chảy thương mại hiện tại so với đợt tăng đột biến trước đó, vào mùa thu năm ngoái. Hoạt động thương mại bổ sung được thúc đẩy một phần bởi các tàu chuyển hướng đến Savannah từ các cảng Bờ Đông và Bờ Tây khác.

Lynch nhận xét: “Những cải tiến về cơ sở hạ tầng đã cho phép hoạt động của chúng tôi duy trì luồng hàng hóa qua cảng, bất chấp số lượng container đi qua cảng chưa từng có,” Lynch nhận xét.

Kể từ tháng 4, GPA đã bổ sung thêm công suất 900.000 TEU sức tải hàng năm cho bến cảng Garden City, và sẽ thêm tăng cường công suất 300.000 TEU khác dự kiến hoạt động vào tháng 7 với tổng số hơn 7 triệu TEU chổ xếp dỡ container.

Ngoài ra, Giai đoạn I của việc mở rộng Garden City Terminal West đã bổ sung thêm một bãi container rộng 25 mẫu Anh tiếp giáp với bến cảng. Giai đoạn II sẽ bổ sung thêm 1 triệu TEU công suất mỗi năm, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2023.

“Bằng cách tăng không gian cho container tại bến cảng Garden City Terminal, GPA đang hỗ trợ việc mở rộng thương mại toàn cầu hỗ trợ tăng trưởng việc làm ở Georgia,” Chủ tịch Hội đồng quản trị GPA Joel Wooten cho biết.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Georgia Ports Authority)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!