Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

 

Chỉ một tuần sau khi siêu bão Hinnamnor quét qua Thượng Hải, bão Muifa được dự báo sẽ tấn công cảng container lớn nhất thế giới và Ningbo, cảng container lớn thứ hai của Trung Quốc, vào ngày 14 tháng 9.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng chống với cơn bão Muifa đang tiến đến đồng bằng sông Dương Tử.

Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết, cơn bão thứ 12 trong năm nay, dự kiến ​​sẽ di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và sẽ đi vào khu vực phía Nam của Biển Hoa Đông sau khi vượt qua Okinawa.

Vào ngày 11 tháng 9, Bộ Quốc phòng và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã chỉ thị các cảng phải đề phòng trước vì mưa lớn và gió mạnh dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Thượng Hải, cũng như các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và Sơn Đông từ hôm nay đến ngày 16 tháng 9.

Bão Muifa xuất hiện có thể là một đòn giáng nữa vào thị trường logistics của Thượng Hải sau khi thành phố này bị phong tỏa từ tháng 3 đến tháng 6.

Dữ liệu theo dõi tàu trên Sea-web của S&P Global cho thấy có 167 tàu container sẽ đến Thượng Hải, trong khi Ningbo dự kiến ​​sẽ có 88 tàu container trong những ngày tới.

28 tàu container hiện đang ở Thượng Hải, trong khi dường như không có bất kỳ tàu nào ở Ninh Ba hiện nay.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!