Cảng Container-Terminal-Tollerort-(CTT)-GmbH ở Hamburg

Cảng Container Terminal Tollerort (CTT) ở Hamburg, Đức (Ảnh: HHLA)

 

"Sau quá trình xem xét đầu tư cần thiết theo yêu cầu đối với việc mua lại cổ phần của các công ty từ các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu, chúng tôi hiện có kết quả giúp tăng cường khả năng tồn tại trong tương lai của HHLA và đảm bảo việc làm tại Cảng Hamburg. Chúng tôi muốn tiếp tục phát triển thành công mối quan hệ kinh doanh với COSCO đã tồn tại 40 năm," Angela Titzrath, chủ tịch ban điều hành HHLA, cho biết mối 

Titzrath tiếp tục chỉ ra rằng cả CTT, HHLA, cũng như Cảng Hamburg sẽ không được bán cho Trung Quốc. "HHLA sẽ vẫn là một công ty độc lập, niêm yết với Thành phố Hamburg là cổ đông quan trọng nhất."

HHLA và CSPL đã ký một thỏa thuận vào tháng 9 năm 2021, theo đó công ty của Trung Quốc sẽ mua lại một cổ phần thiểu số tại Cảng Container Tollerort. Việc bán cổ phần phải được chính phủ Đức phê duyệt theo luật đầu tư.

Cả hai công ty đều nộp các tài liệu cần thiết cho Bộ Kinh tế Liên bang, nhưng quá trình xem xét kéo dài cho đến năm 2022. Vào tháng 8, HHLA và CSPL đã đồng ý gia hạn thời hạn đến ngày 31 tháng 10.

Titzrath lưu ý rằng Trung Quốc chiếm 20% sản lượng kinh tế toàn cầu, vượt xa Hoa Kỳ và HHLA "phải và muốn duy trì quan hệ tốt với các đối tác thương mại Trung Quốc".

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo HHLA)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!