CMA-CGM-Bollore-Logistics---Bollore.jpg

 

Hai tập đoàn này đã công bố trị giá thương vụ là 4,85 tỷ euro (tương đương 5,25 tỷ USD), dựa trên ước lượng về tiền mặt và nợ vào ngày hoàn tất thương vụ.

Trong năm 2022, Bolloré Logistics đạt doanh thu 7,1 tỷ euro (tương đương 7,7 tỷ USD), vận chuyển 710.000 TEU hàng hóa bằng đường biển và 390.000 tấn hàng hóa bằng đường hàng không, cùng với khả năng lưu trữ lên đến 900.000 m².

Giao dịch này đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của CMA CGM kể từ khi thành lập vào năm 1978, đồng thời là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển logistics của Tập đoàn.

"Sự kết hợp giữa CEVA và Bolloré Logistics sẽ tạo ra tập đoàn mới nằm trong top 5 thế giới về lĩnh vực logistics” - CEO và Chủ tịch của Tập đoàn CMA CGM Rodolphe Saadé nhấn mạnh. “Giờ đây, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ toàn diện và mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới. Thay mặt cho Tập đoàn CMA CGM và gia đình, tôi vui mừng chào đón 14.000 nhân viên gia nhập cùng chúng tôi hôm nay."

Ông Cyrille Bolloré - CEO và Chủ tịch của Bolloré Group cho biết: “Đây là khởi đầu của một chương mới cho đội ngũ nhân sự Bolloré Logistics. Tôi rất vui mừng khi họ làm việc tại Tập đoàn CMA CGM và gia đình Saadé. Họ sẽ mang những kiến thức và kỹ năng độc đáo từng là niềm tự hào của Bolloré Group để trở thành niềm tự hào của CMA CGM trong tương lai. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới và tôi muốn dành cơ hội này để cảm ơn sự tin tưởng và sự trung thành mà họ đã dành cho Tập đoàn".

 

cma-cgm-hoan-tat-thuong-vu-mua-lai-bollore-logistics.jpg

CEO và Chủ tịch của Tập đoàn CMA CGM Rodolphe Saadé cùng CEO và Chủ tịch của Tập đoàn Bolloré Cyrille Bolloré

 

Theo thông báo chỉ ra rằng thương vụ chuyển nhượng Bolloré Logistics Sweden AB cho Tập đoàn CMA CGM vẫn còn phụ thuộc vào việc chấp thuận đầu tư nước ngoài tại Thụy Điển.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Container News)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!