Đình công ở cảng Felixstowe (Ảnh: Unite/Twitter)


Công nhân tại cảng Felixstowe sẽ tiếp tục đình công sau thất bại trong các cuộc đàm phán giữa Công đoàn Unite của Anh và Công ty Đường sắt và Bến tàu Felixstowe thuộc sở hữu của CK Hutchison - chủ cảng.

Unite cho biết tuần trước, ban lãnh đạo của Công ty Đường sắt và Bến tàu Felixstowe đã kết thúc các cuộc đàm phán về lương sau khi từ chối đề nghị cải thiện trả lương của mình và thay vào đó thông báo rằng họ sẽ áp đặt một thỏa thuận trả lương 7% cho người lao động.

"Thỏa thuận trả lương áp đặt trên thực tế là một khoản cắt giảm lương khá lớn với tỷ lệ lạm phát thực tế (RPI) hiện tại đang ở mức 12,3%", công đoàn chỉ ra.

Đáp lại, Unite, đại diện cho 1.900 công nhân tại cảng container lớn của Vương quốc Anh, đã khảo sát các thành viên của mình, số người đã quyết định từ chối đề nghị trả lương chiếm 82% trên tổng số 78% người đi bỏ phiếu biểu quyết.

Do đó, cuộc đình công mới trong tám ngày sẽ được thực hiện từ 07:00 Thứ Ba ngày 27 tháng 9 và kết thúc lúc 06:59 thứ Tư ngày 5 tháng 10.

Cuộc đình công trước đó kéo dài từ ngày 21 đến ngày 29 tháng 10.

Bobby Morton, viên chức quốc gia thống nhất về bến cảng cho biết, "Cuộc đình công mới nhất hoàn toàn do cảng Felixstowe tự gây ra. Thay vì tìm cách thương lượng một thỏa thuận để giải quyết tranh chấp, thay vào đó, công ty đã cố gắng áp đặt một mức trả lương."

Ông tiếp tục nói thêm, "Cuộc đình công kéo dài chắc chắn sẽ dẫn đến sự chậm trễ và gián đoạn chuỗi cung ứng của Vương quốc Anh nhưng đây hoàn toàn là do công ty tự gây ra."

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!