Tàu cosco shipping

Tàu container của Hãng tàu COSCO (Ảnh: Cosco Shipping Lines)


COSCO Shipping - Hãng vận tải biển khổng lồ của nhà nước Trung Quốc - được cho là đang đặt hàng sáu tàu 23.000 TEU và chín tàu 15.000 TEU tại Cosco Shipping Heavy Industry Yangzhou, công ty chị em của mình. Công ty đóng tàu này hiện cũng đang đóng 10 tàu 16.000 TEU cho hãng tàu COSCO Shipping.

Các tàu 23.000 TEU sẽ có động cơ chạy nhiên liệu kép với methanol, trong khi các tàu 15.000 TEU sẽ chỉ chạy bằng methanol; tổng giá trị hợp đồng ước tính ít nhất là 3 tỷ USD.

COSCO Shipping, bao gồm cả hãng tàu OOCL, có 32 tàu với tộng cộng khoảng 580.000 TEU đã được đặt hàng tại các nhà máy đóng tàu liên kết, và các tàu này sẽ được giao từ năm 2023 đến năm 2025.

COSCO Ship Holding - Công ty mẹ của COSCO Shipping - cho biết trong báo cáo nửa đầu năm rằng khi thế giới tiến tới mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050, phát triển xanh và carbon thấp đã trở thành định hướng chung của phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.

Do đó, COSCO Ship Holding đang phát triển các công nghệ tiên tiến về năng lượng xanh, giảm phát thải và carbon thấp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển xanh và carbon thấp của đội tàu và cảng.

“Tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình phát triển bền vững, đẩy nhanh việc xây dựng đội tàu xanh và carbon thấp và… thúc đẩy ứng dụng năng lượng tái tạo trong các ngành công nghiệp hậu cần vận tải biển và cảng,” COSCO Ship Holding cho biết.

Tập đoàn cũng thừa nhận những thách thức đối với lợi nhuận của mình khi giá cước tiếp tục đi xuống, dẫn đến dự báo rằng bữa tiệc dành cho các hãng tàu đã kết thúc.

Tập đoàn cho biết, “Với việc chuỗi cung ứng dần trở lại bình thường, nhóm sẽ tập trung vào việc tăng cường quản lý và kiểm soát các hạng mục chi phí hoạt động chính như vận chuyển container rỗng, chi phí nhiên liệu và chi phí hàng hóa, thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát chi phí, và nâng cao khả năng ứng phó với những thay đổi của thị trường và áp lực lạm phát”.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!