vận tải container

(Nguồn: Atlasobscura)

 

Các nhà phân tích từ Sea-Intelligence báo cáo về sự cải thiện trong độ tin cậy của lịch trình vận chuyển hàng hóa toàn cầu cho các hãng tàu container vào tháng Hai năm 2024 tăng 1.7 điểm phần trăm so với tháng Giêng lên 53.3%.

"Sau một vài tuần rối loạn sau cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ, sự ổn định đã có được, khi tuyến đường qua châu Phi giờ đây trở nên bình thường," nhận xét của Alan Murphy, CEO của Sea-Intelligence.

Tuy nhiên, mặc dù độ tin cậy của lịch trình đã được cải thiện theo tháng, tình hình ở Biển Đỏ làm giảm độ tin cậy 6.9 điểm phần trăm so với cùng tháng trong năm 2023.

 

Độ tin cậy của lịch trình vận chuyển container toàn cầu

 

lịch trình tàu bị chậm trễ trung bình

 

Hãng tàu container đáng tin cậy nhất vào tháng Hai năm 2024 trong số 13 hãng hàng đầu là Hapag-Lloyd với độ tin cậy của lịch trình là 54.9%. Sea-Intelligence cho biết thêm có thêm bảy hãng tàu vận tải khác vượt qua ngưỡng 50%, với các hãng còn lại đều nằm trong khoảng từ 40% đến 50%.

Thấp nhất trong số các hãng tàu hàng đầu là Pacific International Lines (PIL) với điểm số là 45.3%.

Độ tin cậy trung bình của lịch trình toàn cầu là 53.3%, vẫn thấp hơn so với 64.4% vào tháng Chín năm trước, và đỉnh điểm là 66.8% vào tháng Năm năm 2023.

Những hãng tàu lớn bây giờ đã cố định lại lộ trình qua Mũi Hảo Vọng trong tương lai với các lịch trình điều chỉnh trở thành thông thường trong hầu hết các trường hợp và không có dấu hiệu nào của việc giải quyết tình hình.

Bình luận về độ tin cậy của lịch trình trong một báo cáo cho Baltic Exchange, Lars Jensen, CEO của Vespucci Maritime, nói: "Kỳ vọng là sự cải thiện hơn trong những tháng tới khi các tàu hiện đã ổn định trong các dịch vụ mới qua châu Phi, nơi thời gian trung bình dự kiến dài hơn, nhưng điều đó sẽ cho phép các dịch vụ được cung cấp đúng hẹn hơn theo các lịch trình mới này."

 

Độ tin cậy lịch trình vận chuyển của các hãng tàu container tháng 2/2024

(Nguồn: Sea-Intelligence)

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intelligence)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!