Tàu container đi qua Kênh đào Suez

Tàu container đi qua Kênh đào Suez (Nguồn: Corbis / GettyImages)

 

Theo Al-Mal News của Ai Cập, dữ liệu công bố trong tuần này của tháng trước cho thấy doanh thu của Kênh đào Suez giảm 64,3% xuống còn khoảng 337,8 triệu USD, so với mức 648 triệu USD được ghi nhận vào tháng 5 năm 2023.

Số lượng tàu qua kênh trong tháng 5 cũng giảm xuống còn 1.111, thấp hơn so với 2.396 tàu qua kênh trong cùng kỳ năm ngoái. Do lưu lượng tàu giảm, khối lượng hàng hóa đi qua kênh Suez đã giảm 68,5% trong tháng trước xuống còn khoảng 44,9 triệu tấn. Tháng 5 năm 2023, tổng trọng tải hàng hóa là 142,9 triệu tấn.

Giám đốc của Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA), Osama Rabie, cho biết trong các tuyên bố tuần trước rằng thu nhập của kênh đào đã giảm xuống còn 428 triệu USD trong tháng 1 so với 804 triệu USD cùng kỳ năm trước. Theo người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez Osama Rabie, lưu lượng tàu trên tuyến đường thủy này đã ​​sụt giảm 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm tài chính 2022/2023, thu nhập từ Kênh đào Suez đạt mức kỷ lục 9,4 tỷ USD.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã gia hạn chiết khấu phí cho một loạt tàu trên các tuyến đường dài được chọn. Ban đầu, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã đưa ra chính sách giảm phí vào tháng 1, với một số khoản giảm giá lên tới 75% cho các tàu chở sản phẩm và tàu chở dầu thô trên các chuyến hành trình giữa Châu Mỹ và Châu Á.

Việc gia hạn mức giảm giá mới sẽ có hiệu lực đến cuối năm, áp dụng cho 12 loại tàu bao gồm tàu ​​chở hàng rời, tàu container và tàu chở LNG.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!