Tàu container MSC Gulsun của Hãng tàu MSC (Ảnh: MSC)

 

MSC đã vượt qua Maersk để trở thành hãng vận tải container lớn nhất thế giới 16 tháng trước và tiếp tục tiến hành mua thêm tàu cũ và đóng tàu mới để phát triển đội tàu một cách nhanh chóng.

Trong bản tin hàng tuần, Alphaliner cho biết đội tàu của MSC đạt 4.956.720 TEU trên 753 tàu tính đến ngày 16 tháng 5 và với các tàu đóng mới MSC Michel Cappelini và MSC Gemma sẽ được giao lần lượt từ Yangzijiang và CSSC. Điều này sẽ giúp hãng tàu MSC vượt ngưỡng 5 triệu TEU trước cuối tháng 5 .

Đặt quy mô và tốc độ tăng trưởng đội tàu của MSC ở mức 5 triệu TEU, đây là mức tương đương với toàn bộ đội tàu vận tải container toàn cầu vào đầu thiên niên kỷ.

Với một danh sách đặt hàng tàu đóng mới khổng lồ gồm 127 tàu với tổng sức tải 1,66 triệu TEU, mốc 6 triệu TEU cho đội tàu của MSC không còn xa hơn một năm nữa. Alphaliner ước tính họ có thể đạt quy mô đội tàu 6 triệu TEU vào giữa năm 2024, mặc dù thời điểm chính xác phụ thuộc vào việc mua và bán tàu.

Liên minh 2M với Maersk chính thức hết hạn vào đầu năm 2025 và MSC được coi là có quy mô để hoạt động một mình bên ngoài các liên minh lớn, như trước đây hãng đã đưa ra kế hoạch thực hiện.

“Không giống như hầu hết các hãng tàu khác trong Top 10, quy mô tuyệt đối của MSC sẽ cho phép hãng vận chuyển cung cấp các cặp cảng hấp dẫn trên tất cả các tuyến vận chuyển chính mà không cần tham gia thành lập liên minh khác. Tuy nhiên, Alphaliner kỳ vọng MSC sẽ duy trì quan hệ đối tác quy mô nhỏ hơn được lựa chọn trên một số tuyến,” báo cáo hàng tuần cho biết.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!