Văn phòng DSV

 

DSV - Tập đoàn vận tải và logistics của Đan Mạch đã báo cáo kết quả Quý 1 2022 với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ ở cả ba bộ phận của mình bao gồm Giải pháp, Hàng không & Đường biển và Đường bộ. Giám đốc điều hành của công ty, Jens Bjørn Andersen, xác nhận rằng "trong Quý 1 năm 2022, chúng tôi đã đạt một loạt kết quả mạnh mẽ, với sự tăng trưởng lợi nhuận ở tất cả các bộ phận và dòng tiền mạnh mẽ."

DSV đạt lợi nhuận gộp xấp xỉ 1,8 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2022, tăng khoảng 700 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi việc bổ sung hoạt động kinh doanh của GIL và tăng trưởng ở tất cả các bộ phận, đặc biệt là bộ phận Hàng không & Đường biển và Giải pháp.

Ngoài ra, thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) của DSV trong Quý 1 đạt 920 triệu USD, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021.

 

DSV Q1-2022

Kết quả kinh doanh của DSV trong Quý 1 2022 (Nguồn: DSV)

 

Jens Bjørn Andersen cho biết rằng DSV đang theo dõi các kế hoạch cho việc tích hợp Agility GIL và đang trên đà hoàn thành trong Quý 3. Ông cũng lưu ý rằng thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng bởi công suất eo hẹp và tắc nghẽn.

Ông chỉ ra: “Vào tháng 3, chúng tôi đã chứng kiến ​​các vụ phong tỏa trở lại do Covid-19 ở Trung Quốc - một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc”.

Bình luận về tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với hoạt động của DSV, Andersen nói, "Các chuyến hàng của DSV đến và đi từ Nga và Belarus đã dừng lại, ngoại trừ một số chuyến hàng nhân đạo và chúng tôi đang trong quá trình thoái vốn và rời khỏi các hoạt động của mình tại Nga. Tác động tài chính trực tiếp không phải là trọng yếu vì tổng doanh thu ở Ukraine, Nga và Belarus chỉ chiếm chưa đến 1% doanh thu của Tập đoàn."

Tập đoàn DSV kỳ vọng rằng sự gián đoạn tiếp tục của chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ hỗ trợ cho nhu cầu cao đối với dịch vụ của họ. Dựa trên kết quả hoạt động tốt trong Q1 2022 và các kỳ vọng trong thời gian còn lại của năm, DSV đã nâng cấp triển vọng cả năm cho năm 2022, với công bố EBIT dự báo trong khoảng 21,000-23,000 triệu DKK (kế hoạch trước đó là 18,000-20,000 triệu DKK), tương đương 2,9 - 3,3 tỷ USD.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo DSV)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!