vận tải hàng không

Vận tải hàng không (Ảnh: Eturbonews)

 

Phát biểu sau thông báo về kết quả cả năm, giám đốc điều hành mới của công ty giao nhận Jens Lund giải thích các bước mà khách hàng đang thực hiện để giảm thiểu thời gian thêm 14 ngày mà các hãng tàu container phải thực hiện để giao hàng đến châu Âu do các cuộc tấn công vào tàu ở Biển Đỏ.

Lund giải thích về cơ bản, họ đang vận chuyển qua Mũi Hảo Vọng và điều chỉnh lượng hàng dự trữ trong kho để đáp ứng với thời gian đi biển kéo dài.

Ông nói: “Khách hàng có thể khắc phục vấn đề này chỉ bằng cách tăng tốc, để họ có thể đẩy nhanh hơn và có nhiều hàng hơn trong kho vì họ không nhận được các chuyến hàng thường xuyên”.

“Các khách hàng khác có thể có nhu cầu về thời gian giao hàng ngắn hơn và ở đây, tất nhiên, có dịch vụ mà bạn thực sự có thể vận chuyển hàng hóa đến Dammam rồi qua Ả Rập Saudi rồi đưa hàng lên tàu trở lại.

“Và cuối cùng, tất nhiên, luôn có cơ hội, nếu bạn thực sự vội vàng, chuyển sang vận tải hàng không.”

Ông nói thêm: “Cho đến nay, tôi có thể nói rằng chúng tôi nhận thấy tác động hạn chế đối với vận tải hàng không, chúng tôi nhận thấy một số mối quan tâm liên quan đến khối lượng đi qua Saudi Arabi và sau đó chúng tôi thấy rằng phần lớn khối lượng đi qua Mũi Hảo Vọng. Và đó cũng là cách hiệu quả nhất từ quan điểm tài chính.”

Lund nói rằng ngày nay khách hàng đã quen với sự gián đoạn hơn và do đó cởi mở hơn với cuộc đối thoại mang tính xây dựng về cách tốt nhất để quản lý luồng hàng hóa.

Các nhà phân tích cũng hỏi DSV về hiệu suất thị phần thấp hơn trong lĩnh vực vận tải hàng không vào năm ngoái so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuần trước, công ty đã báo cáo khối lượng hàng hóa hàng không giảm 16,3% trong năm xuống còn 1,3 triệu tấn, điều mà DSV thừa nhận là thấp hơn hiệu suất thị trường.

Lund nói rằng hiệu suất phần lớn là do DSV thiếu sự hiện diện trên thị trường hàng dễ hư hỏng, một trong những ngành dọc được cải thiện nhất.

Ông nói, thương mại điện tử cũng có thể có tác động.

Lund cho biết: “Có thể có một yếu tố khác đối với vận tải hàng không mà chúng tôi không có ảnh hưởng đáng kể và đó là xuất khẩu thương mại điện tử ra khỏi Châu Á Thái Bình Dương”.

“Chúng tôi không có thông tin dự báo tốt trên thị trường về vấn đề này. Tôi nghĩ số liệu thống kê đang dần được đưa ra và khi đó chúng ta sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn.”

 

Nguồn: Phaata.com (Theo AirCargoNews

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!