Hình cảng biển

Ảnh: Freepik

 

Sea-Intelligence báo cáo rằng hiện chúng ta còn 5 tuần nữa mới đến Ngày Quốc khánh Trung Quốc được biết đến là Tuần Lễ Vàng, và các hãng tàu có thể thực hiện việc hủy chuyến để quản lý nguồn cung do nhu cầu thị trường suy giảm đáng kể 


"Tuy nhiên, trong năm nay, không có sự giảm bớt công suất đáng kể nào được báo cáo bởi các hãng tàu," Ông Alan Murphy, CEO của Sea-Intelligence đã cho biết.

Xem xét về việc giảm công suất tổng hợp hiện tại cho giai đoạn Tuần Lễ Vàng 4 tuần (Tuần Lễ Vàng cộng với ba tuần tiếp theo), các hãng tàu đã đặt lịch giảm công suất chỉ 3%, so với sự suy giảm 12,4% vào năm 2019 và sự giảm 10% trung bình từ 2017 đến 2019.

Cụ thể, dự báo sẽ có 3,7% bị hủy chuyến trên tuyến từ Châu Á đến Bờ Tây Bắc Mỹ và 2,2% trên tuyến từ Châu Á đến Bờ Đông Bắc Mỹ, cả hai số liệu này đều thấp nhất so với những năm trước đại dịch.

"Nếu chúng ta so sánh sự suy giảm phần trăm hiện tại với mức trước đại dịch, thì cần phải hủy bỏ thêm từ 10-13 chuyến tàu chạy qua Thái Bình Dương và từ 6-10 chuyến tàu chạy qua châu Á-Châu Âu để phù hợp với năm 2019," Ông Alan Murphy giải thích.

Theo một tuyên bố, khi còn 5 tuần nữa là đến Tuần Lễ Vàng, không còn nhiều thời gian cho các hãng tàu thông báo thêm việc hủy chuyến, bởi càng gần đến Tuần Lễ Vàng, thời gian còn lại cho chủ hàng lập kế hoạch xử lý các trường hợp ngoại lệ càng ít, và đã có nhiều sự phàn nàn từ phía chủ hàng do cước vận chuyển và thiếu chỗ trên tàu như đã cam kết trong những năm gần đây.

Hơn nữa, với nhu cầu thấp trong mùa cao điểm, có thể khẳng định rằng số chuyến tàu bị hủy cần thiết để duy trì thị trường ổn định sẽ phải vượt qua mức thực hiện trong giai đoạn từ 2017 đến 2019, gây thêm áp lực lên chiến lược hủy chuyến của các hãng tàu vào tháng 10 năm 2023.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!