containers

 

Sea-Intelligence đã xem xét lại phân tích của mình về quá trình bình thường hóa của chuỗi cung ứng và tác động tiềm tàng đối với các luồng container rỗng.

"Trước đại dịch, thời gian vận chuyển trung bình là 45 ngày, đạt đỉnh thời gian vận chuyển là 112 ngày vào tháng 2 năm 2022, sau đó đã giảm xuống còn 88 ngày, theo số liệu vào ngày 26 tháng 8 năm 2022", Alan Murphy - Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence chỉ ra. 

Dữ liệu cho mô hình này đến từ dữ liệu của Chỉ số Flexport Ocean Timeliness Indicator (OTI), đo lường thời gian từ khi hàng hóa sẵn sàng tại nhà xuất khẩu đến khi giao hàng cho nhà nhập khẩu.

Khi thời gian vận chuyển kéo dài, các container bị ràng buộc trong chuỗi cung ứng dài hơn, khiến giá cước vận chuyển ban đầu tăng vào nửa cuối năm 2020, do không đủ container rỗng để có thể chuyển đến châu Á kịp thời. Theo báo cáo, với sự thiếu hụt rất lớn các container rỗng, các chủ hàng đã phải đặt mua thêm các container mới được đóng ở châu Á và sau đó đưa vào chuỗi cung ứng.

Khi thời gian vận chuyển giảm, những container bổ sung này sẽ lại được giải phóng khỏi chuỗi cung ứng và bắt đầu tích tụ, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ. Sea-Intelligence đã dự đoán sự phát triển này vào tháng 2 năm 2022 và tuần này đã phân tích liệu dự đoán của họ có đi đúng hướng hay không.

 


Nguồn: Sea-Intelligence.com, Sunday Spotlight, số 580


Đường màu xanh lam trong hình cho thấy dự báo hiện tại của Sea-Intelligence về lượng container rỗng dư thừa sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ, chỉ tính riêng tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương và đường màu cam cho thấy dự báo của nhà phân tích đưa ra hồi tháng 2 năm 2022.

"Nếu thời gian vận chuyển trở lại 'bình thường' vào đầu năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​việc giải phóng 4,3 triệu TEU container dư thừa vào Bắc Mỹ, không thể chuyển ra nước ngoài, trong các hoạt động vận tải đã được lên kế hoạch. Điều này sẽ có khả năng áp đảo các bãi chứa container rỗng ở Mỹ, một vấn đề đang bắt đầu trở thành hiện thực," Murphy cho biết.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intelligence)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!