tàu vận chuyển container

 

Thông báo đề xuất xây dựng quy tắc (NPRM), dự kiến ​​sẽ được công bố trong tuần này trên Cơ quan Đăng ký Liên bang, sẽ cho công chúng 30 ngày để bình luận về một điều khoản có trong Đạo luật Cải cách Vận tải Biển năm 2022 cấm các hãng vận tải biển từ chối hoặc thương lượng một cách vô lý về chỗ ở trên tàu.

"NPRM phác thảo các yếu tố cần thiết để xác định vi phạm và các tiêu chí mà [FMC] sẽ xem xét để đánh giá tính hợp lý nếu NPRM được hoàn thiện", tài liệu nêu rõ. “NPRM đề xuất một cơ chế chuyển đổi trách nhiệm cho phép các hãng vận tải biển xác định lý do tại sao không hợp lý khi từ chối chỗ trên tàu cho một khách hàng khiếu nại cụ thể.”

Đề xuất xuất phát từ nhiều lời phàn nàn của các chủ hàng cũng như xu hướng trong hai năm qua cho thấy những thay đổi mạnh mẽ trong cán cân xuất nhập khẩu của Hoa Kỳ, đặc biệt là giữa Hoa Kỳ và châu Á. Các chủ hàng đã cáo buộc - và FMC đã ghi lại - rằng các hãng vận tải đã tận dụng mức giá nhập khẩu sinh lợi nhiều hơn và chất lượng dịch vụ cung cấp cho các nhà xuất khẩu.

“Trong khi một số thị trường xuất khẩu đã bị ảnh hưởng bởi các cú sốc thương mại, chẳng hạn như lệnh cấm nhập khẩu chất thải rắn và các mặt hàng khác của Trung Quốc, thì những cú sốc thương mại này không giải thích đầy đủ cho sự sụt giảm tổng lượng hàng xuất khẩu, cũng như lo ngại về an toàn đối với việc xếp hàng lên tàu”, FMC nêu rõ trong đề xuất.

“Phần lớn những thay đổi này có thể được giải thích bởi các quyết định khai thác của hãng vận tải dựa trên sự sẵn có của thiết bị và doanh thu chênh lệch từ vận tải xuất nhập khẩu. [Các hãng vận tải đường biển] nên cung cấp dịch vụ theo cả hai hướng trong các tuyến đường vận chuyển mà họ hoạt động vận tải, bất kể tuyến vận chuyển, khoảng thời gian vận chuyển hoặc kích thước tàu.”

Quy tắc được đề xuất sẽ đưa ra một cách thức cho các hãng vận tải biển để biện minh cho việc phân bổ chỗ trên tàu của họ thông qua chứng nhận.

“Chứng nhận trong tình huống này có nghĩa là một đại diện thích hợp của hãng vận tải biển có trụ sở tại Hoa Kỳ chứng thực rằng quyết định và bằng chứng là đúng và đầy đủ”, FMC nêu rõ. “Đại diện thích hợp có thể là viên chức của hãng vận tải biển có trụ sở tại Hoa Kỳ.”

Mặc dù đề xuất không yêu cầu chứng nhận, nhưng FMC cho biết họ đang xem xét liệu có bắt buộc phải chứng nhận bởi một viên chức tại Hoa Kỳ hay không.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo FreightWaves)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!