container Hapag-Lloyd

Container của hãng tàu Hapag-lloyd (Ảnh: Dreamstime)

 

Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đã thông qua thỏa thuận đạt được giữa Cục Thực thi (BoE) và hãng tàu Hapag-Lloyd. Hapag-Lloyd sẽ phải nộp phạt dân sự 2 triệu USD để giải quyết các vi phạm bị cáo buộc liên quan đến hành vi thu phí lưu bãi và lưu container (detention and demurrage) của họ.

Khoản phạt dân sự trị giá 2 triệu USD sẽ được nộp cho Bộ Ngân khố Hoa Kỳ và sẽ được gửi vào Quỹ Chung (General Fund).

“Chúng ta phải đảm bảo các hãng vận tải biển tuân theo Đạo luật Vận chuyển khi giao dịch với các nhà xuất nhập khẩu Mỹ. Vụ việc được kết luận hôm nay chỉ là một phần của nỗ lực không ngừng nhằm điều tra bất kỳ hành vi nào bị cáo buộc là vi phạm các quy tắc của FMC - và đặc biệt là quy tắc diễn giải về các cáo buộc thu phí lưu bãi và lưu container,” Chủ tịch FMC, Daniel Maffei cho biết.

Thỏa thuận này tuân theo quyết định ban đầu vào ngày 22 tháng 4 do Thẩm phán hành chính của Ủy ban (ALJ) ban hành, phát hiện Hapag-Lloyd đã vi phạm luật do cố ý và không tuân thủ thực thi các quy định và thực tiễn công bằng và hợp lý liên quan đến việc nhận, xử lý, lưu giữ hoặc giao tài sản, bằng cách từ chối một cách vô lý việc miễn trừ phí lưu giữ, vi phạm 46 USC 41102 (c). ALJ đã ra lệnh phạt 822.220 USD và buộc hãng vận tải của Đức phải ngừng và hủy bỏ các hành động vi phạm của họ, theo tuyên bố của FMC.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo FMC)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!