Chỉ số Container Thế giới WCI của Drewry

Chỉ số Container Thế giới WCI của Drewry (Nguồn: Drewry) 

 

Chỉ số này chủ yếu được thúc đẩy bởi giá cước tuyến vận chuyển Trung Quốc-Rotterdam tăng 10%. Giá cước Thượng Hải-Genoa được hỗ trợ với mức tăng 2%. Trong khi giá cước trên các tuyến vận chuyển khác giảm nhẹ, thì giá cước xuyên Đại Tây Dương trên tuyến Rotterdam-New York giảm 6%.

 

Chỉ số giá cước container từ Thượng Hải của Drewry

Chỉ số giá cước container từ Thượng Hải của Drewry (Nguồn: Drewry)

 

Trong khi thị trường được dự đoán giá cước sẽ có xu hướng giảm cho đến giữa năm 2023, do ảnh hưởng sụt giảm diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán, lạm phát ở châu Âu và lãi suất ở Mỹ.

Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GCSPI) đã thoát khỏi mức thấp nhất trong tháng 9 lên mức kỷ lục 1,20 cho tháng 11 năm 2022, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi thời gian giao hàng ở Trung Quốc. Sự nới lỏng trong chính sách Zero-Covid ở Trung Quốc có thể là một động thái thúc đẩy hành động thay đổi đối với thương mại.

Chỉ số Shanghai Containerized Freight Index (SCFI) đã phá vỡ chuỗi giảm kể từ Tết Nguyên đán 2022, trong lần báo cáo cuối cùng được ghi nhận cho năm 2022, trong khi Chỉ số Freightos Global Index (FBX) đã ghi nhận mức tăng hơn 6% trong báo giá hàng tuần mới nhất.

Cũng cần lưu ý rằng việc hủy các chuyến tàu đã đạt mức cao kỷ lục (17%) so với mức trung bình 12-13% được chứng kiến trong vài tuần qua.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!