tàu container

 

Chỉ số giá container thế giới của Drewry (WCI), vốn đã chứng kiến mức tăng phần trăm hàng tuần ở mức hai con số gần đây, chỉ tăng 1% so với tuần trước vào ngày 11 tháng 7 ở mức 5.901 USD mỗi FEU.

Chỉ số cước vận tải container Thượng Hải (SCFI) đã giảm 1% xuống 3674,86 điểm vào ngày 12 tháng 7 so với mức của ngày 5 tháng 7.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu sự tăng giá chỉ đơn giản là đang tạm dừng, hay đây là dấu hiệu cho thấy giá cước vận tải container giao ngay đang ổn định.

Mặc dù giá cước vận tải container giao ngay đang ở mức cực kỳ cao, nhưng chúng vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất được thấy trong đại dịch. WCI của Drewry thấp hơn khoảng 43% so với mức đỉnh 10.377 USD mỗi FEU vào tháng 9 năm 2021. Nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng giá cước khó có thể đạt mức cao nhất như trong thời kỳ Covid.

Tuy nhiên, các dấu hiệu trong tuần này không mấy tích cực khi các cơn bão nghiêm trọng ngoài khơi Nam Phi đã khiến các tàu container quá cảnh qua Mũi Hảo Vọng phải dừng lại để tránh các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ. Con tàu CMA CGM Benjamin Franklin 18.000 TEU đã bị mất 44 container trên biển vào ngày 9 tháng 7 khi ở ngoài khơi bờ biển Nam Phi.

Về dự báo sắp tới, Drewry nhận xét: “Drewry dự kiến giá cước vận tải sẽ vẫn ở mức cao cho đến cuối mùa cao điểm.”

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Martime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!