Hãng tàu HMM báo cáo lợi nhuận ròng là 1,01 nghìn tỷ KRW cho năm 2023, giảm 90% so với 10,12 nghìn tỷ KRW của năm trước. Công ty đã cố gắng duy trì lợi nhuận trong quý 4 năm 2023 với lợi nhuận ròng là 301 tỷ KRW so với 1,44 nghìn tỷ KRW cùng kỳ năm trước.

Hãng tàu Hàn Quốc vẫn có lãi bất chấp nhu cầu chậm lại và thêm số lượng tàu container mới được đưa thêm vào thị trường, điều này được cho là đã dẫn đến việc bình thường hóa thị trường với Chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI) giảm trung bình 71% vào năm 2023 so với năm 2022.

Tuy nhiên, giá cước vận tải container giao ngay đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay do sự gián đoạn ở Biển Đỏ gây ra các cuộc tấn công của phiến quân Houthi từ Yemen.

Nhìn về tương lai, HMM nhận xét: “Sự gián đoạn ở khu vực Biển Đỏ vẫn đang diễn ra và hạn hán nghiêm trọng ở Kênh đào Panama đã hạn chế hoạt động đi lại hàng ngày của tàu thuyền. Cả hai vấn đề đều dẫn đến tình trạng bất ổn lan rộng và biến động thị trường.”

HMM đã đưa tin vào tuần trước về sự sụp đổ của việc các tổ chức chính phủ Hàn Quốc bán phần lớn cổ phần của công ty vận tải biển với giá 4,9 tỷ USD cho Harim Group.

Bình luận về thương vụ mua bán thất bại, HMM cho biết: “Bất kể quá trình mua bán gần đây như thế nào, HMM vẫn nỗ lực rất nhiều để nâng cao năng lực kinh doanh của mình nhằm đáp ứng nhanh chóng với môi trường thị trường luôn thay đổi và sẽ tiếp tục đảm bảo nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai”.

HMM sẽ đạt công suất đội tàu container trên 1 triệu TEU trong năm nay với việc nhận 12 tàu đóng mới sức tải 13.000 TEU.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!