Container lạnh của Hãng tàu MSC

Container lạnh của Hãng tàu MSC (Nguồn: MSC)

 

Báo cáo của Alphaliner cho biết rằng đội tàu của hãng tàu MSC đã tăng gần 20% trong năm vừa qua, với 815 con tàu và có 583.700 ổ cắm container lạnh được lắp đặt, tương đương với mức tăng gần 18%.

Chỉ có duy nhất hãng tàu ONE (Ocean Network Express) ghi nhận mức tăng lớn hơn về số lượng ổ cắm container lạnh, với khoảng 23%. Hãng tàu toàn cầu của Nhật Bản đã tăng tổng số đội tàu của mình lên 17,5%.

Trong khi đó, hãng tàu của Hàn Quốc HMM là hãng duy nhất giảm công suất container lạnh, giảm khoảng hơn 1%, do họ giảm tổng số đội tàu của mình đến hơn 2% sau khi trả lại một số tàu được thuê.

Không có gì ngạc nhiên khi xếp hạng của 10 hãng tàu hàng đầu Thế giới theo số lượng ổ cắm container lạnh thường liên quan đến xếp hạng theo công suất tổng cộng của đội tàu. Một ngoại lệ là hãng tàu ZIM Line xếp hạng thứ 10, nhưng là hãng tàu có công suất container lạnh lớn thứ tám. Hãng tàu của Israel này có thể triển khai hơn 22% của đội tàu của mình để vận chuyển container lạnh.

Số liệu về ổ cắm container lạnh của Alphaliner xác nhận rằng các hãng tàu châu Âu có tỷ lệ lớn hơn của tổng công suất của họ có sẵn để vận chuyển hàng hóa lạnh. Tỷ lệ ổ cắm có sẵn cho các thùng container lạnh điện tử dao động từ 20% cho MSC đến 23% cho Maersk Line, với CMA CGM (22,5%) và Hapag-Lloyd (21,2%) xếp ở giữa. Điều này so sánh với mức 15,7% -17,5% với đối thủ châu Á của họ, ONE ở mức cao và HMM ở mức thấp nhất.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!