Tàu container hãng tàu Hapag-lloyd

Tàu container hãng tàu Hapag-lloyd (Ảnh: FleetMon)

 

Khi đề ra chiến lược năm 2030, Hapag-Lloyd có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là vận tải container cũng như phát triển danh mục đầu tư bến cảng.

Đó là "chiến lược đầy tham vọng nhất của chúng tôi cho đến nay", Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd cho biết.

"Chúng tôi hoạt động trong một ngành rất năng động được đánh dấu bằng sự thay đổi nhu cầu của khách hàng, vì vậy, một chiến lược linh hoạt là điều cần thiết. Chiến lược 2030 giúp chúng tôi phát triển và dẫn đầu với tư cách là một trong những hãng tàu container hàng đầu thế giới. Với nó, chúng tôi sẽ không chỉ nâng cao giá trị mà chúng tôi mang lại cho khách hàng và đối tác, mà còn đóng góp đáng kể vào quá trình khử cacbon trong ngành", ông nhấn mạnh.

Là một phần trong chiến lược của mình, hãng tàu này sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường hoạt động kinh doanh cốt lõi là vận tải container, đồng thời - song song - mở rộng danh mục đầu tư thiết bị đầu cuối và cố gắng phát triển trong lĩnh vực vận tải đường bộ.

Hãng tàu muốn củng cố vị thế trong top 5 hãng tàu toàn cầu và tăng cường sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Châu Phi, Ấn Độ, Đông Nam Á và Thái Bình Dương bằng cách phát triển trước thị trường.

Theo nhà phân tích Alphaliner, Hapag-Lloyd hiện là hãng tàu container lớn thứ 5 thế giới với sức tải 2,05 triệu TEU, chiếm 7% thị phần toàn cầu.

Hapag-Lloyd cho biết họ sẽ tăng gấp đôi chiến lược chất lượng, hướng tới tỷ lệ giao hàng đúng hạn trên 80% và tăng cường hoạt động cũng như dịch vụ khách hàng. Sự hợp tác của Gemini với Maersk sẽ là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu này, cũng như việc tăng cường các quy trình nội bộ.

Hãng tàu khẳng định họ hoàn toàn chấp nhận trách nhiệm về môi trường và góp phần kiểm soát sự nóng lên toàn cầu với mục tiêu 1,5°C của Thỏa thuận Paris, cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối khoảng 1/3 vào năm 2030 và đạt được mục tiêu vận hành đội tàu không phát thải khí nhà kính vào năm 2045. Điều này sẽ đạt được thông qua một loạt các biện pháp, bao gồm hiện đại hóa đội tàu, công nghệ động cơ mới và sử dụng nhiên liệu thay thế.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!