Tàu Pos Ho Chi Minh của Pan Ocean

Tàu container Pos Ho Chi Minh của Pan Ocean (Ảnh: VesselFinder)

 

Liên minh K-Alliance được thành lập vào năm 2020, với các thành viên là HMM, SM Line, Pan Ocean, Sinokor Merchant MarineHeung-A Line. Liên minh này là sản phẩm trí tuệ của chính phủ, đã tìm cách cắt giảm sự trùng lặp và cạnh tranh khốc liệt trên các tuyến đường Hàn Quốc-Đông Nam Á. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để lập kế hoạch các tuyến đường và sự hợp tác.

Dịch vụ mới được đặt tên là "CVT". Dịch vụ này có hải trình như sau: Incheon - Qingdao - Thượng Hải - Thành phố Hồ Chí Minh - Laem Chabang - Chiwan - Incheon. Một tàu sẽ cần thời gian 3 tuần để hoàn thành hải trình này. 

Các tàu được triển khai cho dịch vụ này gồm: Sky Rainbow 1,809 TEU từ HMM, Jan 1,708 TEU từ SM Line và Pos Hochiminh 1,809 TEU từ Pan Ocean.

Dịch vụ CVT sẽ có chuyến tàu Sky Rainbow khởi hành đầu tiên từ Incheon vào ngày 26 tháng 6.

Korea Ocean Business Corporation (KOBC), tổ chức tài chính tàu biển do nhà nước Hàn Quốc hậu thuẫn, cho biết vào ngày 15 tháng 6 rằng họ sẽ hợp tác chặt chẽ với các hãng vận tải thành viên trong liên minh K-Alliance. Điều này bao gồm các đơn đặt hàng đóng mới chung của các hãng vận tải thành viên, các dịch vụ chung và đầu tư chung vào các bến container ở nước ngoài.

Giám đốc chiến lược kinh doanh của KOBC, Lee Jin-gyun nhận xét: “Đây là bước đi đầu tiên quan trọng trong việc tiên phong khai thác các tuyến mới thông qua K-Alliance và tăng cường năng lực cạnh tranh hoạt động của các công ty vận tải quốc gia. Việc chúng tôi hợp tác để đáp ứng các nhu cầu về logistics là rất có ý nghĩa.”

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!