Vận chuyển container

Vận chuyển container (Ảnh: TheDCN)

 

Nền tảng Container xChange đã phát hành báo cáo dự đoán Container LogTech 2023, trong đó khảo sát những hy vọng và lo ngại của các nhà lãnh đạo trong năm tới thông qua một cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến và phỏng vấn.

Lạm phát và suy thoái kinh tế đứng đầu danh sách những nỗi lo lắng, với 88% số người được hỏi xem đây là vấn đề của chuỗi cung ứng năm 2023, tiếp theo là tác động của chiến tranh với 57%, tác động của COVID ở Trung Quốc với 53% và đình công của công nhân với 23%.

Dự báo một năm giá cước giảm và hành động chống chọi gia tăng, với báo cáo nêu bật 23 xu hướng cho năm 2023. Trong số các xu hướng đó là giao tàu container, tắc nghẽn cảng liên tục, tăng tiền phạt và phí lưu kho, cuộc chiến giá cước container, cắt giảm công suất, chiến lược sản xuất ở các quốc gia bằng hữu (friend-shoring) và thay đổi văn hóa làm việc sau đại dịch.

“Do lạm phát gia tăng, sẽ có nhiều bất ổn hơn trên thị trường lao động, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều cuộc đình công hơn, đặc biệt là ở Châu Âu, Vương quốc Anh và Bắc Mỹ. Và như chúng ta đã thấy trước đây, các cuộc đình công dẫn đến hoạt động chậm chạp trong cảng, điều này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về nguồn cung,” Aamir S. Mir, COO, Caspian Container Company SA cho biết trong các cuộc phỏng vấn.

Các vấn đề lao động dự kiến sẽ gia tăng bởi lạm phát liên tục, gây áp lực lên thu nhập và mức sống của người lao động ở châu Âu và Bắc Mỹ.

“Hai, gần ba năm đặc biệt đối với các hãng hàng không chắc chắn sắp kết thúc. Họ sẽ phải thích ứng trở lại với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn do sự cân bằng cung và cầu khác nhau. Nhiều khách hàng, bắt buộc phải ký hợp đồng với chi phí cao trong chu kỳ tăng, sẽ đáp trả trong chu kỳ giảm. Ngoài ra, áp lực pháp lý, theo sau lợi nhuận quá mức, có thể xuất hiện thông qua các cơ quan như FMC, EU hoặc MOC của Trung Quốc, khi mỗi cơ quan này xem xét các miễn trừ liên minh, quy định thuế mới hoặc các trường hợp ưu tiên từ một số khiếu nại của chủ hàng tại các cơ quan khác nhau," Ruben Huber, Người sáng lập và Giám đốc, OceanX cho biết.

“Dự báo chung cho năm 2023 vẫn ảm đạm. Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề bởi lạm phát cao chưa từng thấy; Trung Quốc vật lộn để đối phó với virus và Hoa Kỳ tiếp tục đối mặt những thách thức về giao thông nội địa và tình trạng bất ổn lao động. Hầu hết những thách thức này sẽ tồn tại vào năm 2023. Niềm tin của người tiêu dùng sẽ tăng lên, nhưng điều đó thực sự phụ thuộc vào việc liệu chúng ta có đối mặt nhiều sự gián đoạn hơn trong thời gian tới hay không.” Christian Roeloffs, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, Container xChange cho biết.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritimes)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!