Theo hãng tàu Yang Ming, nhu cầu trên thị trường toàn cầu có xu hướng giảm do chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ liên tiếp áp dụng các đợt tăng lãi suất và tình trạng hàng tồn kho của khách hàng hiện tại, tất cả đều làm đình trệ sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, thị trường vận tải biển trong 3 tháng đầu năm bị chậm vận chuyển và hạn chế hoạt động do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà máy điều chỉnh lịch trình vận chuyển và phân bổ nhân lực theo nhu cầu thị trường, Yang Ming cho biết trong một công bố.

Do đó, doanh thu của công ty đã bị giảm trong cả quý. Yang Ming lưu ý: “Khi các lĩnh vực khác nhau dần dần hoạt động trở lại vào tháng 3, tổng khối lượng hoạt động đã tăng nhẹ và hoạt động vẫn khả quan trong quý 1”.

Vào ngày 12 tháng 5 vừa qua, Yang Ming đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị lần thứ 383 để thông qua báo cáo tài chính quý 1 năm 2023 và phê duyệt việc mua sắm các tàu container sử dụng nhiên liệu kép LNG.

Cuộc họp hội đồng đã thông qua việc tiến hành các thủ tục mua sắm tiếp theo của năm tàu container nhiên liệu kép LNG, theo quy trình đánh giá thầu quốc tế công khai và minh bạch. Với những con tàu mới này, Yang Ming tin rằng hãng sẽ có thể tối ưu hóa việc phân bổ đội tàu của mình, nâng cao khả năng cạnh tranh tổng thể của đội tàu, đồng thời hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường hơn bằng cách giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!