Hãng tàu Maersk Line

Tàu container của hãng tàu Maersk Line (Ảnh: Shutterstock)

 

A.P. Møller - Mærsk đã đạt được kết quả hoạt động tài chính trong quý 1 năm 2022 vượt kỳ vọng trước đó với doanh thu là 19,3 tỷ USD, EBITDA cơ bản (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) là 9,2 tỷ USD và EBIT cơ bản (thu nhập trước lãi vay và thuế) là 7,9 tỷ USD.

Hãng vận tải Đan Mạch cho biết trong một tuyên bố: “Kết quả tốt có được là do tình hình thị trường bất thường của vận tải biển tiếp tục diễn ra, dẫn đến sản lượng giảm 7% và giá cước vận chuyển trung bình tăng 71% so với quý 1 năm 2021”.

Do kết quả kinh doanh quý 1 tốt đẹp, Maersk đã điều chỉnh tăng chỉ tiêu lợi nhuận cả năm của mình, vì hãng kỳ vọng rằng tình hình thị trường hiện tại sẽ tiếp tục trong quý 2 kết hợp với giá cước vận chuyển theo hợp đồng tăng cao.

EBITDA cơ bản hiện dự kiến ​​vào khoảng 30 tỷ USD, tăng khoảng 6 tỷ USD, EBIT cơ bản dự kiến ​​khoảng 24 tỷ USD, tăng khoảng 5 tỷ USD và dòng tiền tự do trên 19 tỷ USD, tăng khoảng 4 USD tỷ.

Maersk cho biết rằng chỉ tiêu lợi nhuận hiện tại vẫn dựa trên giả định về việc bình thường hóa của mảng vận tải biển vào nửa cuối năm 2022.

Dựa trên diễn biến sản lượng trong quý 1, công ty đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu vận chuyển container toàn cầu từ 2-4% xuống -1/+ 1%.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!