maersk-nghien-cuu-kha-nang-mua-lai-db-schenker


Hồi tuần trước, sau khi tập đoàn DHL rút lui khỏi cuộc chiến giành lấy DB Schenker, một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành logistics toàn cầu, hãng tàu Maersk đã tiến hành thuê tư vấn để nghiên cứu về khả năng tiếp quản thương hiệu logistics hàng đầu từ Đức.

Theo nhật báo tài chính Børsen của Đan Mạch, hãng tàu container lớn thứ hai thế giới đang nghiên cứu việc mua DB Schenker, thương hiệu logistics hiện đang được công ty mẹ Deutsche Bahn rao bán.

Ông Vincent Clerc, Giám đốc điều hành hãng tàu Maersk nói với tờ báo rằng hãng đang tiến hành “cách tiếp cận rất thận trọng” đối với thương vụ mua lại DB Schenker.

Các nhà phân tích tại Sydbank, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Đan Mạch, thì cho rằng một cái tên khác trong lĩnh vực logistics cũng đến từ xứ sở của “Chú lính chì”, DSV, vẫn là ứng cử viên ưu tiên để tiếp quản tập đoàn cùng ngành từ Đức.

DB Schenker được định giá 15 tỷ EUR (16,4 tỷ USD). Tập đoàn danh tiếng này hiện có lực lượng lao động khoảng 72.000 người trên khắp thế giới.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Splash247)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!