Bolloré Africa Logistics

Bolloré Africa Logistics (Ảnh: AfricaLogisticsMagazine)

 

Tập đoàn MSC xác nhận rằng họ đã ký kết thỏa thuận mua cổ phần với Bolloré SE liên quan đến việc mua lại 100% cổ phần của Bolloré Africa Logistics (bao gồm tất cả các hoạt động vận chuyển, hậu cần và khai thác cảng của Tập đoàn Bolloré tại Châu Phi, cũng như các hoạt động khai thác cảng tại Ấn Độ, Haiti và ở Timor-Leste) với giá mua dựa trên giá trị doanh nghiệp, trị giá là 5,7 tỷ euro (6,3 tỷ USD).

MSC cho biết: "Việc ký kết thỏa thuận này được thực hiện theo một quy trình tham vấn kỹ lưỡng và tích cực với sự tham gia của đại diện các nhân viên của Bolloré Group".

Tuy nhiên, "việc hoàn thành vẫn tùy thuộc vào việc nhận được phê duyệt, bao gồm cả từ các cơ quan cạnh tranh có liên quan", MSC cho biết thêm.

"Việc mua lại Bolloré Africa Logistics tái khẳng định cam kết lâu dài của Tập đoàn MSC trong việc đầu tư vào châu Phi và tăng cường chuỗi cung ứng trên khắp lục địa, cũng như kết nối nó với phần còn lại của thế giới", Tập đoàn MSC cho biết.

"Tập đoàn Bolloré sẽ tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào châu Phi, đặc biệt là thông qua Canal+, và cũng sẽ tiếp tục phát triển tại lục địa này các hoạt động của mình trong nhiều lĩnh vực như truyền thông, giải trí, viễn thông và xuất bản", tập đoàn này cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, vào ngày 21 tháng 12 năm 2021, tập đoàn Bollore cho biết rằng: "Tập đoàn Bolloré đã cấp cho MSC Group một quyền độc quyền cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2022, để cho phép Tập đoàn MSC, tiếp tục giai đoạn thẩm định bổ sung và đàm phán hợp đồng, để đệ trình một phương án mua lại."

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo MSC | Logistics Update Africa)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!