Sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv

Sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel (Ảnh: ChameleonsEyeShutterstock)

 

Xung đột Israel-Hamas đang diễn ra tiếp tục ảnh hưởng đến vận tải hàng không và chuyển phát nhanh đến Israel và khu vực xung quanh, với nhiều hãng vận tải và công ty giao nhận khuyến cáo rằng các dịch vụ có thể bị hủy và trì hoãn.

Nhiều hãng hàng không đã đình chỉ các chuyến bay thẳng đến và đi từ Israel, công ty giao nhận Woodland International của Anh cảnh báo trên trang web của mình vào ngày 10 tháng 10.

Điều này tuân theo lời khuyên của nhiều cơ quan hàng không quốc tế nhằm tránh không phận của khu vực. Woodland nói thêm rằng hầu hết các hãng hàng không đã ngừng nhận đặt chỗ trên các tuyến bị ảnh hưởng và trong hầu hết các trường hợp, ngừng hoàn toàn hoạt động chuyến bay, khiến một số hàng hóa đang quá cảnh bị kẹt cho đến khi có thông báo mới.

Công ty giao nhận Kintetsu World Express của Anh cũng cảnh báo vào ngày 11 tháng 10 rằng họ có thể không thể nhận hàng hóa đến và đi từ Israel, sau khi các hãng hàng không châu Âu, Mỹ và châu Á đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Israel, mặc dù hãng này lưu ý rằng các sân bay Tel Aviv và Ramon vẫn mở cửa.

Kuehne và Nagel (K+N) cho biết trong một bản thông báo: “Tính đến thời điểm hiện tại, các văn phòng KN TLV vẫn hoạt động đầy đủ chức năng.”

Công ty logistics này cho biết thêm “trong khi các hãng hàng không quốc tế tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv, điều đáng chú ý là sân bay TLV vẫn mở cửa. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng EL AL và Cal Airlines vẫn đang cung cấp dịch vụ, do đó cung cấp các lựa chọn vận chuyển thay thế cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng”.

Sau khi nối lại dịch vụ quốc tế hàng ngày đến và đi từ Tel Aviv, UPS cho biết: “Dịch vụ giao hàng và nhận hàng vẫn bị đình chỉ ở các khu vực phía Nam của đất nước. Tuy nhiên, việc giao hàng và nhận hàng đã tiếp tục trở lại ở Tel Aviv và các khu vực phía bắc của nước này.”

Delta, cùng với tất cả các hãng hàng không của Mỹ, đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Israel. Tuy nhiên, họ cho biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thuê các chuyến bay nối chuyến từ Tel Aviv Ben Gurion tới các điểm đến ở châu Âu để sơ tán công dân.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức trước đó cho biết họ đã đình chỉ các chuyến bay thường xuyên đến và đi từ Tel Aviv cho đến và kể cả Chủ Nhật, ngày 22 tháng 10. Hãng cũng đã đình chỉ các chuyến bay đến Lebanon cho đến cùng ngày. Không có dấu hiệu cho thấy liệu nó có kế hoạch khởi động lại dịch vụ sau đó hay không.

Tuy nhiên, hãng hàng không Etihad Airways cho biết họ hiện đang khai thác lịch bay hàng ngày đến và đi từ Tel Aviv nhưng cho biết thêm: “Chúng tôi đang theo dõi tình hình từng phút. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ không bao giờ khai thác chuyến bay trừ khi điều đó an toàn.”

Các chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Istanbul đến Tel Aviv dường như cũng hoạt động bình thường vào ngày 19/10.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Chris Lewis, AirCargoNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!