Tàu container

 

Theo báo cáo mới nhất của Lynerlytica, khối lượng container vận chuyển từ Tây sang Đông Thái Bình Dương đã tăng vọt 16,9% trong tháng 1 năm 2024 và dự kiến khối lượng cả năm sẽ ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trở lại sau khi giảm 15,1% vào năm ngoái.

Công ty tư vấn logistics này cho biết các hãng tàu xuyên Thái Bình Dương đã tận dụng được sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu hàng hóa với giá cước vận tải cao hơn 200% so với năm ngoái.

Ba hãng tàu container lớn là COSCO, CMA CGM và Evergreen đã duy trì được vị thế của mình trong tháng đầu tiên của năm, và cả ba đều là thành viên của OCEAN Alliance, liên minh đang trên đà củng cố vị thế thống lĩnh trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương với sự chia tách sắp xảy ra của liên minh 2M và việc Hapag-Lloyd rời khỏi liên minh THE Alliance vào năm 2025.

 

Nhu cầu vận chuyển container tuyến xuyên Thái Bình Dương tăng mạnh đầu năm 2024

 

Lynerlytica báo cáo rằng tâm lý thị trường lạc quan không bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi các hãng tàu vẫn giữ lại được hầu hết mức tăng giá gần đây, bất chấp dự đoán về sự điều chỉnh sau kỳ nghỉ Tết.

"Công suất dự kiến sẽ vẫn eo hẹp trong tháng 3 do việc chuyển hướng Biển Đỏ kéo dài, với giá thuê tàu tiếp tục tăng do số lượng tàu khả dụng bị hạn chế. Không giống như những năm trước khi đội tàu nhàn rỗi tăng do việc hủy chuyến sau kỳ nghỉ, các hãng tàu có thể duy trì hoạt động toàn bộ đội tàu của mình khi các tàu quay trở lại qua Mũi Hảo Vọng, trì hoãn việc đến châu Á để tránh khung thời gian sau kỳ nghỉ lễ," Linerlytica cho biết trong báo cáo.

Theo công ty tư vấn này, sự phục hồi nhu cầu trên tuyến xuyên Thái Bình Dương cũng là một lý do khác cho thấy sự lạc quan, giúp duy trì tổng công suất eo hẹp khi việc chuyển hướng ở Biển Đỏ tiếp tục diễn ra.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!