Cảng Thượng Hải, Trung Quốc

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

 

Các cảng container tại Trung Quốc cũng đã báo cáo hơn 5,2 tỷ tấn hàng hóa trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu về khối lượng hàng hóa và sản lượng container thông qua của 12 cảng container lớn tại Trung Quốc được thể hiện trong bảng dưới đây:

Sản lượng hàng hóa và container thông qua của 12 cảng container lớn tại Trung Quốc 4 tháng đầu 2023Nguồn: Bộ Giao thông Trung Quốc

 

Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông Trung Quốc, cảng Shanghai vẫn là cảng container bận rộn nhất trong nước với sản lượng hơn 15 triệu TEU trong 4 tháng đầu năm 2023. Cảng Ningbo & Zhoushan và cảng Qingdao xếp sau với 11,3 triệu và 900.000 TEU tương ứng.

Trong cùng kỳ, các cảng có sản lượng container thấp hơn đã cho thấy tỷ lệ tăng trưởng cao nhất, trong đó các cảng Yinkou, Dalian và Lianyungang nổi bật với mức tăng trưởng sản lượng container lần lượt là 24,3%, 22,2% và 18%.

Đáng chú ý rằng tất cả 12 cảng trung tâm container lớn tại Trung Quốc đều đã tăng sản lượng container trong các tháng đầu năm nay.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!