Sau khi các mạng lưới dịch vụ của các hãng tàu được định tuyến lại để kết hợp tuyến đường vòng quanh Châu Phi, mô hình tiêu chuẩn của Sea-Intelligence để ước tính nhu cầu tính bằng chỉ số TEU*Dặm (TEU*Miles) đã được sử dụng để đánh giá tác động tiềm tàng vào năm 2024.

Năm 2023, chỉ số TEU*Dặm toàn cầu lên tới 860 tỷ. Chuyển sang kịch bản trong đó cùng một khối lượng hàng hóa được vận chuyển trên toàn thế giới vào năm 2024 nhưng với việc chuyển hướng quanh Mũi Hảo Vọng, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu dự kiến là 994 tỷ TEU*Dặm. Con số này cho thấy mức tăng là 16%.

 

 

“Như chúng ta có thể thấy trong Hình 1, thương mại Châu Âu-Tiểu lục địa Ấn Độ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thương mại giữa Viễn Đông và Bắc Mỹ nhìn chung ít bị ảnh hưởng nhất, nhưng điều này là do tác động mang tính trọng số và tất nhiên, khoảng cách từ Viễn Đông đến Bờ Tây Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng và khoảng cách từ Viễn Đông đến Bờ Đông Hoa Kỳ qua Panama cũng vậy”, Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence cho biết.

Theo Sea Intelligence, chỉ số TEU*Dặm toàn cầu tăng 16% đòi hỏi công suất tăng tương ứng 16%. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng sự tăng đột biến này thông qua hai cách chính:

Thứ nhất, bằng cách hấp thụ công suất dư thừa hiện có, dự kiến sẽ trở nên trầm trọng hơn khi cung cấp thêm công suất trong suốt năm 2024

Thứ hai, bằng cách tăng tốc độ tàu để cho phép cùng một sức tải tàu có thể vận chuyển nhiều TEU*Dặm hơn mỗi năm

Hiện tại, cả hai cách đều đang được triển khai. Người ta dự đoán rằng vào năm 2024, việc tăng công suất bổ sung liên tục có thể sẽ được sử dụng để giảm tốc độ phần nào cho các tàu hiện nay.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intellgence | ContainerNews) 

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!