Cảng PSA Singapore

Cảng PSA Singapore (Nguồn: GlobalPSA)


Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết vào ngày 30 tháng 5 rằng các hoạt động tại các bến cảng container bị đóng cửa ở trung tâm thành phố đã tạm thời được mở lại để giảm bớt tình trạng tồn đọng của các tàu xếp dỡ hàng tại cảng lớn thứ hai thế giới.

MPA cho biết, “Chúng tôi nhận thấy sản lượng container tăng mạnh và lượng tàu container đến nhiều trong những tháng trước do sự gián đoạn chuỗi cung ứng ở các địa điểm thượng nguồn.”

Singapore đã xử lý 13,36 triệu TEU từ tháng 1 đến tháng 4, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số chuyến tàu chở container đến ngoài lịch trình tăng nhiều hơn và sản lượng container tăng lên đã dẫn đến thời gian chờ đợi của các tàu container dài hơn. Trong khi hầu hết các tàu container đều neo đậu khi đến nơi, nhà điều hành cảng PSA đã làm việc với các hãng tàu để điều chỉnh lịch trình đến nếu khả thi, và khi điều này không khả thi, MPA cho biết thời gian chờ trung bình của tàu container là khoảng hai đến ba ngày. Tuy nhiên, các ước tính khác trong ngành cho rằng các tàu phải đợi tới 5 ngày mới được cập bến.

Nhu cầu xử lý container ở Singapore tăng lên là kết quả của việc một số hãng tàu container dỡ nhiều container hơn ở Singapore. Số lượng container được xử lý trên mỗi tàu cũng tăng lên.

MPA tiếp tục, “Bên cạnh những nhu cầu này, các hãng tàu container cũng đang tận dụng khả năng xử lý hàng hóa của PSA để giúp quản lý việc xếp container trên tàu nhằm tạo điều kiện dỡ hàng nhanh chóng cho các chuyến tàu ghé cảng tiếp theo của họ. Đây là dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của các hãng tàu container tại cảng của chúng tôi.”

Kể từ cuối năm 2023, khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ khiến các tàu phải định tuyến lại đi qua Mũi Hảo Vọng, MPA và Bộ Giao thông Vận tải (MOT) Singapore đã làm việc với PSA để chuẩn bị đón thêm nhiều tàu đến.

Nhờ việc mở lại Cảng Keppel đã ngừng hoạt động trước đây, PSA có thể tăng số lượng container được xử lý hàng tuần từ 770.000 TEU lên tổng số 820.000 TEU hiện nay.

Ngoài tám bến cảng hiện có tại Cảng Tuas, ba bến mới sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay. Điều này sẽ tăng khả năng xử lý tổng thể của cảng.

PSA có kế hoạch đẩy nhanh việc đưa vào vận hành các bến mới này để giúp tăng năng lực xử lý container tổng thể trong thời gian tới. MPA và PSA đang hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác tuyến dài và các nhà khai thác tuyến trung chuyển khu vực để cập nhật cho họ về tình trạng sẵn có của bến và tư vấn cho họ về thời gian đến nhằm giảm thiểu sự chậm trễ trong việc cập bến.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!