Tàu container của hãng tàu Sinokor

Tàu container của hãng tàu Sinokor (Ảnh: MarineTraffic)

 

Sinokor Merchant Marine - Hãng vận tải khu vực của Hàn Quốc - vẫn đang duy trì tuyến vận chuyển Busan-Vladivostok, trong khi các hãng tàu khác khai thác tuyến này đã tạm ngừng dịch vụ đến Nga sau cuộc tấn công Ukraine.

Sinokor cho biết rằng có những rủi ro an ninh thấp vì Vladivostok, nằm ở vùng Viễn Đông của Nga, cách xa khu vực chiến sự.

Hàng hóa được hãng tàu Sinokor vận chuyển từ Busan đến Vladivostok sau đó được hãng tàu FESCO của Nga và Công ty Vận tải Sakhalin tiếp nhận. Nếu không còn các dịch vụ vận tải đường biển giữa Hàn Quốc và Nga, nhiều nhà xuất khẩu vừa và nhỏ của Hàn Quốc sẽ bị ảnh hưởng lớn cho hàng hóa của họ.

Ngược lại, HMM - hãng tàu hàng đầu của Hàn Quốc - đã tạm dừng các dịch vụ vận chuyển đến vùng Viễn Đông của Nga vào tháng 3. hãng tàu HMM đã khẳng định rằng sản lượng hàng hóa bị sụt giảm trong bối cảnh chiến tranh, và không thể tiếp tục vận chuyển đến Nga do các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga. Một hãng vận tải nội Á khác của Hàn Quốc, KMTC Line (Korea Marine Transport Company), đã theo sau HMM trong việc tạm dừng tuyến Busan-Vladivostok.

Trong khi đó nhiều hãng tàu lớn như Maersk, MSC, CMA CGM, Hapag-LloydONE đã ngừng ghé các cảng của Nga, trong khi hãng tàu Unifeeder cũng đang vận chuyển hàng hóa đến Nga và không bị tác động bởi các lệnh trừng phạt.

Nhà phân tích của Xeneta, Peter Sand nói với Container News rằng tác động tiềm tàng đến hình ảnh công ty đang khiến cho các tập đoàn lớn ngừng kinh doanh ở Nga. Ông chỉ ra: “Rủi ro cao về danh tiếng được nhìn thấy đối với nhiều công ty đa quốc gia, khiến họ buộc phải đóng cửa ở Nga".

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!