One Apus cập cảng Kobe - Ảnh: Twitter @mrnkA4srnrA


Theo số liệu của Hội đồng Vận tải biển Thế giới (WSC), 3.133 container bị thất lạc trên tàu trong giai đoạn 2020 - 2021 so với 779 của giai đoạn trước, tăng 400%.

WSC lưu ý rằng, mùa đông 2020 - 2021 có số lượng các sự cố liên quan đến thời tiết cao bất thường. Giai đoạn này bao gồm các sự cố nghiêm trọng của tàu ONE Apus bị rơi mất 1.818 container trên tàu xuyên Thái Bình Dương vào tháng 11 năm 2020 và tàu Maersk Essen bị rơi mất 750 container vào tháng 1 năm 2021.

Mặc dù tổn thất trên tàu chiếm ít hơn 0,001% trong tổng số 241 triệu container hàng năm, nhưng các sự cố có thể dẫn đến yêu cầu bảo hiểm rất tốn kém. Yêu cầu bồi thường không chỉ bao gồm hàng hóa bị mất trong các container bị rơi xuống tàu mà còn bù đắp chi phí nếu sự cố xảy ra ở các khu vực nhạy cảm về môi trường, hư hỏng container và hàng hóa vẫn còn trên tàu và chuyển hướng kéo dài để dỡ các container hàng hóa bị hư hỏng.

WSC cho biết hành động đã được thực hiện để cải thiện độ an toàn với Dự án MARIN Top Tier để tăng cường an toàn container, với WSC và các tuyến thành viên giữa các đối tác sáng lập. Nó cho biết các nghiên cứu ban đầu cho thấy trường hợp lắc ngang tăng bất ngờ và gây hậu quả nghiêm trọng.

John Butler, Chủ tịch & Giám đốc điều hành cho biết: “Các tàu container được thiết kế để vận chuyển container một cách an toàn và các hãng vận tải hoạt động với các quy trình an toàn chặt chẽ, nhưng khi chúng tôi thấy các con số đi sai hướng, chúng tôi cần phải nỗ lực hết sức để tìm ra lý do và tăng cường hơn nữa sự an toàn”. của WSC.

“Mục tiêu của ngành vận tải hàng không vẫn là giữ cho việc thất thoát container càng gần bằng 0 càng tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thực hiện các biện pháp để biến điều đó thành hiện thực và hoan nghênh sự hợp tác tiếp tục từ các chính phủ và các bên liên quan khác để hoàn thành mục tiêu này ”.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!