los-angeles-port-congestion

Tàu container neo đậu chờ cập cảng tại Los Angles (Ảnh: AFP)

 

Sở Giao dịch Hàng hải Nam California (The Marine Exchange of Southern California) cho biết số lượng tàu tại các khu vực neo đậu hoặc trôi dạt ở vịnh San Pedro vào thứ Sáu là 62 chiếc, giảm so với 70 chiếc vào đầu tuần. Có 33 tàu cập bến làm hàng tại các cảng Los Angeles và Long Beach (LA / LB).

Tuy nhiên, con số dự kiến ​​sẽ tăng lên trong ba ngày sau ngày 25 tháng 9, vì có đến 19 tàu container dự kiến ​​sẽ đến các khu neo đậu/trôi dạt và chỉ có 12 tàu di chuyển vào bến cảng. "Vì vậy, xu hướng tàu container neo đậu hoặc trong các khu vực trôi dạt cũng sẽ tăng lên", Marine Exchange cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội.

Trong khi đó, hãng tàu container Maersk báo cáo tình trạng tắc nghẽn ngày càng tăng tại các cảng khác của Mỹ và ở Châu Á - Thái Bình Dương (Asia – Pacific). Trong một báo cáo cập nhật về thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, hãng tàu Đan Mạch cho biết cảng Seattle đang tiếp tục phải vật lộn với sức chứa sẵn có tại bãi với thời gian chờ để cấp bến là từ 11 - 12 ngày, và phải neo lại ở cảng đến khoảng 7 ngày so với 3 ngày thông thường.

Ở khu vực Bờ Đông Hoa Kỳ, Maersk cho biết cảng Savannah ngày càng trở nên thách thức. “Có khoảng hơn 30 tàu neo đậu với thời gian chờ lên đến 7 ngày vào giữa tháng 9,” Maersk nói.

Trong khi đó, các cảng bốc hàng ở Châu Á - Thái Bình Dương đã bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của thời tiết khắc nghiệt của bão và việc đóng cửa liên quan đến Covid trong những tháng gần đây đang tiếp tục bị tắc nghẽn. “Các thách thức vẫn còn trong hoạt động khai thác cảng và tình hình dự kiến ​​sẽ không được cải thiện trong tương lai,” Maersk nói.

Các cảng Busan, Thượng Hải (Shanghai), Ninh Ba (Ningbo)Yantian đều được báo cáo là có sự chậm trễ hơn ba ngày.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Maritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!