Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước - Dự án điện gió đã triển khai: Lạc Hòa 2, Sóc Trăng (số lượng 24 bộ tuabin)

Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước: Dự án điện gió đã triển khai: Lạc Hòa 2, Sóc Trăng (số lượng 24 bộ tuabin) (Ảnh: Saigonnewport)

 

Tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo - Cơ hội cho các công ty logistics hàng dự án

 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nguồn năng lượng tái tạo là xu hướng tất yếu của cả thế giới nhờ vào hàng loạt các chính sách và biện pháp mạnh mẽ của chính phủ các nước phát triển và các mục tiêu phát triển bền vững của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu COP26. Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, đến năm 2026, công suất điện toàn cầu tạo ra bởi nguồn năng lượng tái tạo được dự báo sẽ tăng hơn 60% so với năm 2020.

 

Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu thị trường logistics hàng dự án năng lượng sạch


Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện đang dẫn đầu thị trường logistics hàng dự án thế giới, và dự kiến trong nhiều năm sắp tới ​​vẫn sẽ là khu vực phát triển nhanh nhất dịch vụ vận tải, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Trong những năm gần đây, đầu tư cơ sở hạ tầng là động lực chính thúc đẩy phát triển kinh tế của các quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương. Các quốc gia ASEAN đều đang tập trung vào việc tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng.

Để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe và đặc thù của hàng dự án, các công ty logistics ban đầu phải đầu tư rất nhiều. Hàng dự án yêu cầu khả năng kỹ thuật cao của đội ngũ nhân viên lành nghề cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm đủ năng lực chuyên môn để quản lý các hoạt động hậu cần, liên tục giải quyết những vấn đề phát sinh phức tạp. Bên cạnh đó các phương tiện và cơ sở vật chất cần đảm bảo tính hiệu quả và an toàn, chẳng hạn như kho tự động, đội tàu lớn, xe kéo, tàu, container tại các cảng. Do đó, chi phí đầu tư và vận hành cao sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường hàng dự án khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian sắp tới.

Với lợi thế về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực kỹ thuật cao, Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng dự án hàng đầu tại khu vực.          

 

Giải pháp của Tân Cảng Sài Gòn về Logistics hàng dự án.

 

Cảng Tân Cảng – Cái mép (TCCT) - Dự án điện gió đã triển khai: Đông Hải- Bạc Liêu

Cảng Tân Cảng – Cái mép (TCCT): Dự án điện gió đã triển khai: Đông Hải- Bạc Liêu (Ảnh: Saigonnewport)

 

Trong lĩnh vực logistics hàng dự án nói chung và các dự án điện mặt trời, điện gió nói riêng, đây là một thử thách mà không phải đơn vị logistics nào cũng có thể tham gia triển khai. Hoạt động logistics cho các dự án đòi hỏi năng lực thiết bị, phương tiện, kĩ thuật rất khắt khe cùng một quy trình quản lý dự án chặt chẽ, nghiêm ngặt về thời gian, yêu cầu cao về an toàn; bên cạnh đó linh hoạt trong lựa chọn các cảng dỡ hàng cần đến lợi thế của hệ sinh thái khai thác cảng- logistics.  

Với thế mạnh của hệ thống cơ sở TCSG và đặc trưng của SNP Logistics, các giải pháp logistics hàng dự án cho các khách hàng trên thị trường đều có tính kết nối cao với hệ thống cảng và các cơ sở hiện hữu. Hàng loạt dự án được triển khai thành công trong những năm vừa qua tại các cơ sở cảng chính là minh chứng cho năng lực quản lý, phát triển logistics hàng dự án của SNP Logistics.

 

Cảng Tân Cảng – Miền Trung (TCMT) - Dự án điện gió đã triển khai: Ia pet DakDoa, Gia Lai (Giai đoạn 1 và 2); Tân Tấn Nhật, Kontum

Cảng Tân Cảng – Miền Trung (TCMT): Dự án điện gió đã triển khai: Ia pet DakDoa, Gia Lai (Giai đoạn 1 và 2); Tân Tấn Nhật, Kontum (Ảnh: Saigonnewport)


Hiện nay, TCSG nói chung cũng như SNP Logistics nói riêng đã và đang triển khai nhiều dự án siêu trường siêu trọng, dự án năng lượng tái tạo, đưa về khai thác tại các cảng thuộc hệ thống có đủ năng lực đáp ứng và cung cấp dịch vụ cho các dự án điện gió như: Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước; Cảng Tân Cảng – Cái Mép (Khu vực Cái Mép); Cảng Tân Cảng – Miền Trung; Cảng Quốc tế Cam Ranh (Tân Cảng – Petro Cam Ranh)

 

Tân Cảng – Petro Cam Ranh - Dự án điện gió đã triển khai: Iale, Gia Lai; Thuận Nhiên Phong, Bình Thuận (Vneco); Envision, Đắk Lắk

Tân Cảng – Petro Cam Ranh: Dự án điện gió đã triển khai: Iale, Gia Lai; Thuận Nhiên Phong, Bình Thuận (Vneco); Envision, Đắk Lắk (Ành: Saigonnewport)


SNP Logistics với vai trò đơn vị tiên phong kết nối các hoạt động logistics gắn liền hệ thống các cơ sở TCT TCSG đúng với phương châm “MỘT KẾT NỐI - ĐA TIỆN ÍCH”. Thời gian qua, đơn vị liên tục ứng dụng, đầu tư công nghệ quản lý dịch vụ logistics, phát triển các lợi thế đặc trưng cũng như các loại hình dịch vụ kinh doanh truyền thống của TCT TCSG để cung cấp cho khách hàng các giải pháp phù hợp với từng yêu cầu, đa dạng và tối ưu nhất. SNP Logistics với cam kết đồng hành, cùng sứ mệnh kết nối lưu thông hàng hóa toàn cầu, đưa Việt Nam vươn mình ra biển lớn.


---------------------------------
Tư vấn triển khai hàng dự án:
Trung tâm dịch vụ logistics Tân Cảng - SNPL
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó trưởng phòng thị trường
SĐT: 0988053579
Email: cuongnv@saigonnewport.com.vn
–--------------------------------

Nguồn: Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Saigonnewport)