Tàu container HMM

Tàu container HMM (Ảnh: HMM)

 

Ngày 7/2 vừa qua, thương vụ tư nhân hóa HMM, hãng tàu container lớn nhất Hàn Quốc đã dừng lại. Harim, tập đoàn đã liên minh với một doanh nghiệp tư nhân trong nước để làm việc với ngân hàng chủ đầu tư HMM, đã thông báo trên thị trường chứng khoán rằng họ sẽ rút khỏi thương vụ mua lại hãng tàu lớn nhất Hàn Quốc.

Harim nêu rõ “Tập đoàn đã tiến hành đàm phán về những nội dung chính trong thỏa thuận với chủ sở hữu HMM nhưng không đạt được thỏa thuận nào”. Tập đoàn này, được biết đến nhiều nhất với tư cách là doanh nghiệp chế biến gia cầm, cũng đã tham gia vào ngành vận tải biển từ năm 2015 sau khi tiếp quản Pan Ocean, một trong những chủ tàu lớn của Hàn Quốc.

Tập đoàn cũng nhận định: “Không một doanh nghiệp tư nhân nào có thể dễ dàng chấp nhận một thỏa thuận chỉ đưa họ trở thành cổ đông lớn (của HMM) mà không đảm bảo trao quyền quản lý thực tế cho doanh nghiệp đó”.

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), một trong hai chủ đầu tư hiện tại của HMM, cho biết: “Chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận do khác biệt quan điểm về một số chi tiết trong thương vụ này”.

Hãng tàu HMM đã được đặt dưới sự kiểm soát của nhà nước vào năm 2016 trong thời kỳ khó khăn tài chính nghiêm trọng đối với nhiều hãng tàu Hàn Quốc, sau khi HMM được nhà nước bảo lãnh để tiếp tục tồn tại, hãng tàu đồng hương của HMM là Hanjin Shipping đã phải tuyên bố phá sản.
 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Splash247

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!