Phaata Market Update - Shipping & Logistics

Cập nhật thị trường vận chuyển và logistics quốc tế Phaata (Ảnh: Phaata)

 

1. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Bắc Mỹ (Asia - North America)

 

Giá cước FAK trên tuyến xuyên Thái Bình Dương tiếp tục giảm do nhu cầu thấp hiện nay. Tuy nhiên, sự chú ý của hãng vận tải đang dần rời xa Bờ Tây Hoa Kỳ (USWC) và tập trung nhiều hơn đến Bờ Đông Hoa Kỳ (USEC), Vùng Vịnh và các điểm đến trong nội địa. Các điều kiện cảng ở bờ Tây đang được cải thiện nhưng vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch. Hiện tại hàng hóa đang bị tắc nghẽn ở các cảng bờ Tây để kết nối với đường sắt.

Đối với Canada, các điều kiện thị trường và giá cước tương tự như ở Hoa Kỳ. Các cảng Vancouver và Prince Rupert đều chứng kiến ​​sự suy giảm về số lượng tàu và sự chậm trễ cập bến. Tuy nhiên tình trạng tồn đọng đối với đường sắt đã có sự cải thiện so với tuần trước.

- Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước vẫn tiếp tục xu hướng giảm. Giá cước vận chuyển từ Châu Á đến bờ Tây Bắc Mỹ tuần này giảm 5,13% so với tuần trước, xuống mức 2,054 USD/FEU. Giá cước này giảm 41,70% so với tháng trước, theo dữ liệu Xeneta.

- Chỗ (space): Nhìn chung là có sẵn, bất chấp ảnh hưởng của các chuyến tàu bị hủy và sự chậm trễ của tàu.

- Thiết bị container (container equipment): Hầu hết có sẵn

Khuyến nghị: Chủ hàng lưu ý linh hoạt lập kế hoạch vận chuyển của mình khi dự kiến ​xảy ra ​tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ sắp tới.

Giá cước vận chuyển Châu Á-Bắc Mỹ |Tuần 43/22

Giá cước vận chuyển Châu Á-Bắc Mỹ |Tuần 43/22 (Ảnh: Phaata.com)

 

2. Tuyến vận chuyển: Châu Á - Châu Âu (Asia - Europe)

 

Sau Tuần lễ vàng, các nhà máy đã hoạt động trở lại và nhu cầu đang hồi phục. Có nhiều chuyến tàu bị hủy trong tuần 42 nhưng trong những tuần tới dự kiến ​​công suất sẽ không được sử dụng hết. Chỗ có sẵn có nhưng độ tin cậy của lịch trình bị ảnh hưởng. Tình trạng tắc nghẽn cảng ở châu Âu tiếp tục gây ra sự chậm trễ và trễ chuyến tàu đến châu Á.

- Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Giá cước vẫn tiếp tục xu hướng giảm do nhu cầu thấp. Giá cước từ Châu Á đến Bắc Âu tuần này tiếp tục giảm mạnh xuống mức 4.860 USD/FEU, giảm đến 1.80% so với tuần trước và giảm 29,24% so với tháng trước, theo dữ liệu Xeneta.

- Chỗ (space): Nhìn chung là có sẵn, bất chấp ảnh hưởng của các chuyến tàu bị hủy và sự chậm trễ của tàu.

- Thiết bị container (container equipment): Hầu hết có sẵn

Khuyến nghị: Chủ hàng lưu ý linh hoạt lập kế hoạch vận chuyển của mình khi dự kiến ​xảy ra ​tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ sắp tới.

Giá cước vận chuyển Châu Á-Châu Âu |Tuần 43/22

Giá cước vận chuyển Châu Á-Châu Âu |Tuần 43/22 (Ảnh: Phaata.com)

 

3. Tuyến vận chuyển: Bắc Mỹ - Châu Á (Northern America - Asia)

 

Các cảng ở Bờ Đông Hoa Kỳ tiếp tục gặp thách thức với tình trạng tắc nghẽn tàu tại Savannah và New York. Lịch trình tàu thất thường tiếp tục gây ra những thách thức lớn.

Đối với Các cảng ở khu vực Bờ Tây (USWC), chỗ cho hàng hóa ở cảng Los Angeles có sẵn ỏn định; ở cảng Oakland và Seattle cũng đã cải thiện hơn.

- Giá cước vận chuyển (Ocean Freight): Không có GRI được công bố áp dụng trong tháng 10 và tháng 11. Giá cước vận chuyển từ Bắc Mỹ đến Châu Á tuần này giảm 1,71% so với tuần trước, xuống mức 1.092 USD/FEU. Mức giá này giảm 5.21% so với tháng trước.

- Chỗ vận chuyển (space): Chỗ ổn định đối với các cảng ở bờ Tây, và đã được cải thiện ở các cảng bờ Đông nước Mỹ.

- Thiết bị: Tình trạng thiếu hụt thiết bị container vẫn đang gây khó khăn cho hàng hóa vận chuyển từ trong nội địa nước Mỹ, riêng tại các cảng chính thì đỡ hơn. Chicago vẫn là địa điểm cảng nội địa liên phương thức (IPI) đáng tin cậy nhất. Thành phố Kansas và Memphis đang chứng kiến ​​tình trạng tắc nghẽn liên quan đến các thách thức về thiết bị container và rơ-mooc.

Khuyến nghị: Chủ hàng đặt chỗ (booking) trước ngày tàu chạy dự kiến (ETD) ít nhất 4 tuần trở lên. Đối với hàng hóa đã sẵn sàng, các nhà nhập khẩu có thể cân nhắc tận dụng tình hình chỗ hiện có và giá cước thị trường giao ngay tốt hơn.

Giá cước vận chuyển Bắc Mỹ -Châu Á |Tuần 43/22 (Ảnh: Phaata.com)

 

Tìm giá Cước vận chuyển tại đây.
 
Tìm Công ty Logistics tại đây.

 

Nguồn: Phaata.com  - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!