shipping-vessels-in-Singapore

Các tàu neo chờ tại cảng Singapore

 

Công ty có trụ sở ở Đan Mạch này đã sử dụng dữ liệu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố về các thời gian tàu container lưu trú tại cảng để xem liệu nó có thể làm sáng tỏ các vấn đề thắt cổ chai hiện nay mà ngành vận tải container đang phải đối mặt hay không.

Một tính toán nhanh cho thấy thời gian lưu trú trung bình của tàu container ở cảng trong sáu tháng đầu năm 2021 cao hơn 11% so với thời gian trung bình ở cảng trước đại dịch, thời điểm năm 2018-2019, theo các nhà phân tích của Sea-Intelligence.

So sánh điều này với dữ liệu nhu cầu toàn cầu do Cơ quan Thống kê Thương mại Container (Container Trade Statistics - CTS) công bố - tăng 5,5% so với cùng kỳ - cho thấy hiệu quả về thời gian xếp dỡ của các bến cảng đã giảm vào năm 2021.

So với các loại tàu khác, thời gian trung bình dành cho tàu container tại cảng đã tăng hơn nhiều.

"Do đó, ở một mức độ nào đó, lĩnh vực vận chuyển container bị tác động bởi các nút thắt của chuỗi cung ứng nhiều hơn so với các lĩnh vực vận chuyển khác - điều này rất có thể bắt nguồn từ việc lĩnh vực vận chuyển container phụ thuộc nhiều vào kết nối vận chuyển đa phương thức trên đường bộ, Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, nhận xét.

 

median-time-spent-in-ports-usa
Thời gian tàu container lưu trú trung bình tại các cảng ở Mỹ (Nguồn: Sea-Intelligence, Sunday Spotlight, số 53)

 

Các nhà phân tích của Sea-Intelligence chỉ ra rằng: “Ở đây, chúng tôi có thể thấy thời gian trung bình ở cảng tăng 20%". Và Sea-Intelligence cũng giải thích thêm rằng, "Chúng tôi đã xem xét dữ liệu về các cảng châu Âu và thấy thời gian lưu trú trung bình tại các cảng ở Đức và Pháp đã tăng lên rất nhiều. Trong khi Hà Lan, Vương quốc Anh và Bỉ có sự thay đổi phù hợp hơn với mức trung bình toàn cầu. Tây Ban Nha thậm chí đã cho thấy ​​sự sụt giảm nhẹ về thời gian lưu trú trung bình tại cảng."

Nhìn qua các khu vực các cảng xuất khẩu, Trung Quốc ghi nhận mức tăng 12% trong nửa đầu năm 2021 so với thời điểm năm 2018-2019, về cơ bản phù hợp với mức tăng trung bình toàn cầu trong nửa đầu năm.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch lưu ý rằng khi chia nhỏ hơn nữa qua các trung tâm trung chuyển, chúng tôi đã thấy mức tăng 20% ​​đối với cảng Singapore.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Container-News)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!