Cảng Thượng Hải

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

 

Người dân tại 14 trong số 16 quận của Thượng Hải đã được lệnh xét nghiệm Covid-19 vào cuối tuần qua, sau khi 11 ca nhiễm được phát hiện vào ngày 9 tháng 6. Cư dân sẽ bị hạn chế đi lại trong hai ngày và cuộc kiểm tra dự kiến ​​sẽ mất 12 ngày.

Nhà phân tích Tan Hua Joo của Linerlytica nói với Container News rằng đối với vận chuyển, tình hình có thể không nghiêm trọng như vậy. Ông lưu ý: “Rõ ràng đó là một bước thụt lùi, nhưng tác động đã được giảm thiểu trong đợt vừa qua khi hàng hóa có thể chuyển hướng đến cảng Ninh Ba."

Các cuộc gọi tới văn phòng của hãng tàu Maersk Line tại Thượng Hải đều được phản hồi rằng hoạt động của công ty vẫn đúng như thông báo ngày 1 tháng 6, mặc dù gã khổng lồ Đan Mạch đang giảm thiểu công việc văn phòng và tiếp tục để hầu hết nhân viên làm việc tại nhà.

Maersk nói rằng vận tải đường bộ vẫn hoạt động ở các cảng chính của Trung Quốc và các thành phố lân cận đối với các tài xế có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đồng thời cho biết thêm rằng các dịch vụ như vậy dần được cải thiện sau khi đợt bùng phát trước đó được kiểm soát.

Các nhà kho ở Thượng Hải đã trở lại hoạt động bình thường vào ngày 1 tháng 6 và nhân viên Maersk nói rằng không có gì thay đổi. Tuy nhiên, những người lái xe vào kho phải có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 trong 24 giờ trước đó.

Hàng hóa sẽ không được chấp nhận nếu tài xế đã đến khu vực có nguy cơ trung bình-cao trong 14 ngày qua.

Người phát ngôn của hãng tàu Ocean Network Express (ONE) nói với Container News rằng công ty không hạn chế việc nhận các chuyến hàng container đến và đi từ Thượng Hải.

Ngay cả khi nhiều quốc gia hiện đang coi Covid-19 là loài đặc hữu, Trung Quốc vẫn duy trì quan điểm "Zero-Covid-19".

Vào ngày 10 tháng 6, hãng tàu Yang Ming cho biết rằng một số thành viên thủy thủ đoàn trên con tàu YM Essence 4,662 TEU, phục vụ tuyến Châu Á - Bờ Đông Hoa Kỳ, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đang trên đường từ Cao Hùng đến cảng Yantian, miền nam Trung Quốc.

Hãng vận tải biển Đài Loan cho biết, “Các thủy thủ đoàn bị ảnh hưởng đã ngay lập tức bị cách ly và các biện pháp cần thiết đã được thực hiện với việc thay đổi thuyền viên ở Cao Hùng. Con tàu đã hoàn thành việc vệ sinh và khử trùng. ”

Tàu YM Essence đã đến và cập cảng ở Yantian vào ngày 7 tháng 6 và khởi hành ngày 9 tháng 6, dự kiến ​​sẽ đến Savannah vào ngày 25 tháng 6.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo CotainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!