container-vessels-at-Los-Angeles-Long-Beach-ports

 

Những gì được mô tả là “dường như tàu xếp hàng chờ đợi được vào cảng trên khắp thế giới” đã chiếm 11% công suất tàu container toàn cầu trong năm 2021, trong khi công suất tăng ở mức 7%. Trong thời kỳ bình thường, chỉ có khoảng 2% công suất tàu container bị buộc phải chờ đợi tại các cảng.

Theo dữ liệu từ hãng tàu HMM của Hàn Quốc, có thể thấy sự cải thiện nhỏ trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2021. Vào tháng 11 năm 2021, có 11,5% công suất vận chuyển container bị chậm trễ so với 12,3% vào tháng 10.

Tuy nhiên, nhìn vào số liệu của Bắc Mỹ và Châu Âu cho tháng 12 năm 2021 và đầu năm 2022, nó không có dấu hiệu cải thiện.

Chỉ số tắc nghẽn cảng ở Bắc Mỹ cho thấy đã đạt mức cao kỷ lục vào ngày 30 tháng 12 năm 2021, mặc dù được cải thiện một chút trong ngày 6 tháng 1 năm 2022 do tình hình tốt hơn ở Savannah và Charleston.

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intel cho biết: “Đối với châu Âu, chúng tôi thấy tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn kể từ đầu tháng 10, không có dấu hiệu cải thiện - hoặc thậm chí đang chững lại”.

“Điều này cũng ngụ ý rằng chúng tôi có thể dự báo sẽ tiếp tục tăng giá cước đối với ngành vận tải container này, vì sự tắc nghẽn có thể có tác động tiêu cực đến độ tin cậy và do đó làm giảm công suất khả dụng.”

Theo nhà phân tích, độ tin cậy của lịch trình vận tải container đạt từ 34% đến 40% trong năm 2021.

Murphy cảnh báo về tương lai: "Tất cả các dữ liệu hiện có cho thấy các vấn đề tắc nghẽn đang trở nên tồi tệ hơn khi bước vào năm 2022, và chưa có dấu hiệu cải thiện nào".

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn