tàu container hãng tàu CMA CGM

Tàu container hãng tàu CMA CGM (Ảnh: Vessel Finder)

 

Ủy ban cạnh tranh COMESA ở Châu Phi thông báo họ đã bắt đầu điều tra, theo Điều 22 của Quy chế cạnh tranh COMESA, đối với các vi phạm tiềm ẩn Điều 16 và 19 của Quy định của ba hãng vận tải container hoạt động tại Thị trường chung Đông và Nam Phi (COMESA), bao gồm 21 quốc gia thành viên châu Phi.

Đặc biệt, Ủy ban đã quan sát thấy rằng Maersk của Đan Mạch, CMA CGM của Pháp và United Africa Feeder Line (UAFL) do Đức kiểm soát đã đưa ra thông báo giá có thể vi phạm Điều 16 của Quy định.

Ủy ban có quan ngại ban đầu rằng thông báo giá là một hình thức của hành vi phối hợp hoặc thực hành phối hợp, theo một tuyên bố.

"Phần 3 của Quy định, đặc biệt là Điều 16, cấm tất cả các thỏa thuận có thể ảnh hưởng đến thương mại giữa các Quốc gia Thành viên và lấy đó làm đối tượng hoặc có tác dụng ngăn chặn, hạn chế hoặc bóp méo cạnh tranh trên Thị trường Chung", Ủy ban Cạnh tranh COMESA cho biết trong thông báo của mình.

"Hơn nữa, Điều 19 cấm các thỏa thuận hoặc thỏa thuận giữa các đối thủ cạnh tranh, phân bổ khách hàng và thị trường trong Thị trường chung. Do đó, Ủy ban sẽ đánh giá mức độ mà các thông báo giá có phù hợp với Quy định hay không", Ủy ban kết luận. 

Theo đó, Ủy ban yêu cầu các bên liên quan cử đại diện làm việc trước ngày 30 tháng 4 năm 2022.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Comesa Competition Commission)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!