Tàu container Wanhai

 

Hãng tàu Wan Hai Lines của Đài Loan vừa công bố nâng cấp dịch vụ Châu Á-Thái Bình Dương (Asia-Pacific Service - AP1), để mở rộng mạng lưới hiện tại của hãng trên Bờ Tây Hoa Kỳ.

Dịch vụ AP1 của Wan Hai sẽ thay thế dịch vụ AA3 hiện có và sẽ được khai thác chung với Hãng tàu ONE (Ocean Network Express).

Wan Hai Lines sẽ triển khai 5 tàu, trong khi hãng tàu container Singapore, cũng vừa công bố dịch vụ mới, sẽ bổ sung thêm 2 tàu container vào dịch vụ này. Tất cả các tàu sẽ có sức tải danh nghĩa là 13.000 TEU.

Theo hãng tàu ONE, dịch vụ AP1 đi thẳng từ Đài Bắc (Taipei) và Shekou đến Bờ Tây Hoa Kỳ, nâng cao mạng lưới dịch vụ tổng thể của hãng. Chặng quay về của tuyến này có tốc độ vận chuyển nhanh chóng từ Bờ Tây Hoa Kỳ về Việt Nam, với thời gian vận chuyển dự kiến là 19 ngày đến Hải Phòng và 22 ngày đến Cái Mép.

Ông Yu Kurimoto, Giám đốc điều hành của ONE, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường xuyên Thái Bình Dương trong mạng lưới toàn cầu của ONE, nói rằng: "Việc giới thiệu dịch vụ AP1 nhấn mạnh cam kết vững chắc của ONE đối với tuyến thương mại quan trọng này. Bổ sung cho danh mục sản phẩm hiện có của chúng tôi, chúng tôi tận tâm cung cấp dịch vụ xuất sắc, đáng tin cậy và toàn diện."

Chuyến tàu đầu tiên của dịch vụ AP1 sẽ bắt đầu từ cảng Hải Phòng ở Việt Nam vào khoảng cuối tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2024. Dịch vụ nâng cấp mới này sẽ có hải trình cố định kéo dài 56 ngày.

Hải trình của dịch vụ AP1 như sau: Hải Phòng (Việt Nam) – Cái Mép (Việt Nam) – Shekou (Trung Quốc) – Xiamen (Trung Quốc) – Taipei (Trung Quốc) – Ningbo (Trung Quốc) – Shanghai (Trung Quốc) – Los Angeles (Mỹ ) – Oakland (Mỹ) – Shekou – Hải Phòng.

 

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Wanhai | ONE) 

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!